“ยิ่งยง ยอดบัวงาม” เจอพิษจากโฆษณาถั่งเช่า ศาลสั่งทั้งจำและปรับ

562

งานเข้าแล้ว สำหรับนักร้องลูกทุ่ง ยิ่งยง ยอดบัวงาม ถูกศาลสั่งจำคุก 2 ปี ปรับ 5 หมื่นบาท กรณีโฆษณาถั่งเช่า แต่เจ้าตัวรับสารภาพจงลดโทษเหลือรอลงอาญา 1 ปี และปรับ 25,000 บาทเท่านั้น

หลังจากที่เข้ารับข้อหาความผิด พ.ร.บ. อาหาร จากการโฆษณาถั่งเช่า จากที่สำนักงานอาหารและยาร่วมกับนำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เข้าจัดการกับโฆษณาของผิตภัณฑ์ถั่งเช่าผสมมัลติวิตามิน บี และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดถั่งเช่า ผสมยูซี-ทู โดยลักษณะอวดอ้างสรรพคุณ เข้าข่ายฝ่าฝืน พ.ร.บ. อาหาร พ.ศ.2522

ล่าสุด ศาลแขวงนนทบุรี โดยพนักงานอัยการได้ยื่นฟ้องนายยิ่งยง ยอดบัวงาม นักร้อง นักแสดง ฐาน ร่วมกันโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือหลอกหลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควรและร่วมกันโฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพหรือสรรพคุณของอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยโฆษณาคุณประโยชน์สารสกัดถั่งเช่า ผสม ยูซีทูว่าผู้สูงอายุที่มีปัญหาเกี่ยวกับกระดูกและเข่า ลุกขึ้นก็ปวด หลังจากทานแล้วสามเดือน เดี๋ยวนี้อาการปวดไม่มีเลย อยากจะบอกต่อให้ผู้สูงอายุที่มีปัญหาข้อเข่า ซึ่งโฆษณาดังกล่าวมุ่งหมายว่าผลิตภัณฑ์อาหารดังกล่าวหน้าที่เหมือน “ยา” และได้ร่วมกับบริษัท นายเพอร์เฟคท์ มีเดีย จำกัด โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพสารสกัดถั่งเช่าดังกล่าว เพื่อประโยชน์ทางการค้า โดยไม่ผ่านการตรวจพิจารณาและไม่ได้รับอนุญาตจาก อ.ย.

โดยมีให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิด รวมจำคุกทั้งสิ้น 2 ปี และปรับ 50,000 บาท ซึ่งจำเลยได้รับสารภาพจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ตาม ป.อ.มาตรา78 คงจำคุกเลย 1ปี และปรับ 25,000 บาทโดยโทษจำคุกรอการลงโทษกำหนด 1 ปี

Previous article“แอน จักรพงษ์” แฉ พี่หมีเซ็กซ์จัด ขี้เกียจ เมา เลยต้องเท
Next article“เพนกวิน” พร้อมพวก เตรียมเข้าพบตำรวจตามหมายเรียก อาจมีฝากขัง