นายกตู่ ลั่น ไม่มีการเกณฑ์คนเข้ามาชุมนุม ม็อบไหนฝ่าฝืนดำเนินคดีเหมือนกัน

53

นายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กล่าวถึงการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ 25 พ.ย. ซึ่งคาดว่าจะต้องมีการปะทะกัน เพราะเกิดการเผชิญหน้า ไม่ว่าใครก็ต้องเคารพกฎหมาย จะตี จะขว้าง จะยิงกันหรือไม่ยิงไม่รู้ เก็บจากกล้องทั้งหมด ตนเองจะให้ดำเนินคดีทั้งสองฝ่าย ไม่เลือกปฏิบัติ เป็นการชุมนุมที่บอกว่าเป้นสิทธิเสรีภาพ ฉะนั้นสิทธิเสรีภาพไม่ใช่ต้องสงวนให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง สามารถชุมนุมได้ทั้ง 2 ฝ่าย 3 ฝ่าย จะต้องไม่ตีกัน หากตีกันก็ผิดทั้งหมด รัฐบาบพยายามให้เกิดความสงบมากที่สุด ต้องคำนึงและห่วงเจ้าหน้าที่บ้าง เขาถูกกระทำเยอะเหมือนกัน เขาก็มีครอบครัว มีชีวิตจิตใจเหมือนกัน เขาถึงไม่ทำอะไรเว้นแต่ฝ่าฝืนมากๆ เขาก็รับไม่ได้ ยอมไม่ได้เหมือนกัน จำเป็นต้องรักษากฎหมาย

ส่วนเรื่องการที่มีข่าวว่าจะมีการระดมคนเข้ามาจากพื้นที่ต่างจังหวัดเพื่อมาร่วมชุมนุม หลายๆอย่างเป็นการใส่ข้อมูลที่ไม่น่าเชื่อถือในโลกโซเซียล ตนเองก็เห็นว่ามีข้อมูลหลายๆอย่างเต็มไปหมด และหลายๆอย่างบิดเบือนเกือบทั้งหมด เป็นการสร้างความขัดแย้งและยังสร้างคนมาต่อต้านมาสู้กัน ตนเองไม่เห็นด้วยเลยกับเรื่องเหล่านี้

นายกฯกล่าวต่อว่า ตนเองไม่ได้มีคำสั่งอะไรพิเศษ และคงไม่ต้องสั่งการอะไร เขาก็ทำตามหน้าที่ปกติอยู่แล้ว ทุกหน่วยจะมีการประเมินสถานการณ์ด้านความมั่นคง ไม่ใช่ประเมินเพื่อใคร เพื่อผมไม่ใช่ แต่เพื่อให้เกิดความสงบสุขแก่บ้านเมืองและประชาชนโดยทั่วไป ป้องการการปะทะกัน ไม่ว่าจะปะทะกับเจ้าหน้าที่ หรือปะทะกับคนสองฝ่าย แกนนำต้องควบคุมดูแลให้ได้ด้วย

Previous articleใหม่ สุคนธวา เลี้ยงลูกตามสัญชาตญาณของคนเป็นแม่คนหนึ่ง
Next articleประเทศไทย พร้อมเป็นศูนย์กลางจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก