ประเทศไทย พร้อมเป็นศูนย์กลางจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก

15

โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพน 2020หลังจากที่มีการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ได้อย่างยอดเยี่ยม และทำให้ประเทศไทยได้รับคำชื่นชม รวมถึงความสนใจในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาหลาย ๆ ประเภทในเวลานี้ ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ประเทศไทยเตรียมที่จะเป็นศูนย์กลางในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกในเวลานี้ หลังจากหลายสหพันธ์กีฬาสนใจที่จะใช้ประเทศไทยเป็นสนามแข่งขันในเวทีระดับโลก

ดร.ก้องศักด ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ จากการที่ ประเทศไทย ได้รับมอบหมายให้จัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ ช่วงต้นปีหน้า ประกอบด้วย โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพน 2020 ระดับซุปเปอร์ 1,000 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 31 ล้านบาท) วันที่ 12-17 มกราคม 2564, โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพน 2020 ระดับซุปเปอร์ 1,000 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 31 ล้านบาท) วันที่ 19-24 มกราคม 2564 และ เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนัลส์ 2020 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรีญสหรัฐ (หรือ 46.83 ล้านบาท) วันที่ 27-31 มกราคม 2564 ”

“ ถือได้ว่า นี่คือประวัติศาสตร์ที่ประเทศไทยจะได้รับความไว้วางใจจาก สหพันธ์แบดมินตันโลก ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการระดับโลกถึง 3 รายการ ซึ่งจะเป็นโอกาสให้ประเทศไทยได้พิสูจน์ระบบดูแลความปลอดภัย และมาตรการดูแลป้องกันของการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ”

“ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้นานาประเทศเห็นว่า ประเทศไทยปลอดภัย และพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังประเทศไทย ”

“ โดยขณะนี้ มีหลายสมาคมกีฬาเข้ามาปรึกษาว่า สหพันธ์กีฬานั้นๆ มีความสนใจอยากจะนำการแข่งขันรายการระดับเอเชีย หรือระดับโลก เข้ามาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย มีความเป็นไปได้หรือไม่ ”

“ ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย ยินดีให้การสนับสนุนเต็มที่ และพร้อมให้สมาคมกีฬาดึงการแข่งขันรายการระดับเอเชีย หรือระดับโลก เข้ามาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย”

Previous articleนายกตู่ ลั่น ไม่มีการเกณฑ์คนเข้ามาชุมนุม ม็อบไหนฝ่าฝืนดำเนินคดีเหมือนกัน
Next articleอัลบอน คืนความมั่นใจหลังคว้าแต้มที่ F1 สนามตุรกี