ดีเจแมน พัฒนพล แสดงความรู้สึกสะเทือนใจเกี่ยวกับข่าวข่มขืนผู้หญิงและทำร้ายร่างกาย

104

สะเทือนใจ

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2565 ดีเจแมน พัฒนพล กุญชร สามีของ ใบเตย สุธีวัน นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง แสดงความรู้สึกสะเทือนใจกับข่าวการข่มขืนและทำร้ายร่างกายผู้ถึง เจ้าตัวบอกว่าเกิดมาจนอายุ 39 ปีแล้ว เห็นอะไร ๆ ก็มาก แต่ไม่เคยชินกับเหตุการณ์แบบนี้เลยและไม่อยากให้เกิดขึ้นต่อไปด้วย

โดยเนื้อหาที่ดีเจแมน โพสต์ข้อความลงอินสตาแกรม กล่าวว่า “วันนี้เป็นพ่อคนและมีลูกสาวตัวน้อยด้วย อยู่บนผืนแผ่นดินไทยนี้มา 39 ปี เห็นทุกสิ่งอย่าง วันนี้สะเทือนใจมากกว่าทุกวัน เพราะข่าวข่มขืน ทำร้ายผู้หญิง ไม่เคยหายไปมีเหตุเกิดขึ้นทุก ๆ เดือน แต่ต่างกันไปติดคุกบางทีก็ออกมาเร็วมาก

คำถามข้อที่ 1 กฎหมายเบาไป ถ้าเบาไปทำไมไม่เปลี่ยนแปลง คำถามข้อที่ 2 เมื่อมันไม่ได้เกิดกับลูกหลานคุณ คุณคงไม่รู้สึกอะไรใช่ไหม หมดคำถาม

ต่อนะ ถ้าเรื่องมันเป็นแบบนี้ ประชาชน อย่างผมคิด แบบง่าย ๆ ไม่ว่ามึงจะเป็นลูกใคร มึงก็ตายได้เหมือนกัน ผมคิดแบบนี้นะในตอนนี้ขอให้เรื่องแบบนี้ หมดไปจากแผ่นดินไทยซักที #อย่ามองคนแต่ภายนอก”

จากการโพสต์ข้อความและตั้งคำถามดังกล่าวชาวเน็ตต่างแสดงมุมมองต่าง ๆ มากมาย ซึ่งคนเป็นพ่อทุก ๆ คนคงไม่เห็นด้วยอย่างแน่นอนที่จะให้ลูก ๆ ของตนเองต้องมาเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้ในสังคมเข้าสักวันหนึ่ง จึงเป็นหน้าที่ของชาวไทยทุกคนที่จะผลักดันพัฒนาสังคมให้เป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับคนรุ่นต่อ ๆ ไป

Previous articleเหล่านักธุรกิจทำพิธีบวงสรวง 5 มหาเทพ วัดสว่างอารมณ์ พร้อมส่องเลขเด็ดหางประทัด
Next articleน้องกวินท์ ดูรูปคู่ของแม่ศรีริต้า และพ่อกรณ์ แล้วจุ๊บรูปในนิตยสาร