4 สิ่งควรรู้ก่อนการซื้อกีตาร์จากร้านขายกีตาร์ย่านบางแค กรุงเทพฯ 

169

หากการเล่นกีต้าร์ของคุณอยู่ในระดับแนวหน้า การเลือกซื้อกีต้าร์สักตัวคงเป็นเรื่องที่คุณจะต้องเลือกเป็นพิเศษ แต่สิ่งที่คุณควรต้องคำนึงถึงในการหากีต้าร์คู่ใจสักตัวจะต้องดูถึงเรื่องวัสดุที่ใช้ผลิตที่ได้คุณภาพ ซึ่งการเลือกร้านขายกีต้าร์ในย่านบางแค หรือย่านอื่นๆ ในกรุงเทพฯ ก็ต้องพิจารณาถึงเรื่องเหล่านี้ด้วยเช่นกัน

ร้านขายกีต้าร์ในย่านบางแค

เรามาทำความเข้าใจกับการเลือกซื้อกีต้าร์กันสักหน่อย ว่าอะไรคือสิ่งที่ควรใช้มาพิจารณาในการเลือกซื้อมากที่สุด 


เลือกรูปทรงที่ชอบ

ไม่ว่าคุณจะเลือกซื้อกีต้าร์จากร้านขายกีต้าร์ย่านบางแค หรือย่านไหนๆ ในกรุงเทพ สิ่งแรกที่ควรพิจารณาคือความชอบ ทั้งเรื่องของแบรนด์และรูปทรง ซึ่งแต่ละคนมีความชอบที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเลือกทรงเล็กหรือทรงใหญ่ ก็ควรเป็นทรงที่คุณรู้สึกว่าเล่นแล้วเข้ามือมากที่สุด เพราะอย่าลืมว่าหากคุณเล่นจนชำนาญ ความคุ้นเคยของการจับของรูปทรงก็จะช่วยให้คุณเล่นได้อย่างพริ้วไหวตามความถนัดไปด้วยนั่นเอง

ราคา ก็สำคัญ

เรื่องของราคามีความสำคัญมากๆ เลยทีเดียว เพราะหากคุณมีงบประมาณไม่มาก แต่อยากได้กีต้าร์จับใจ ก็ต้องมาดูกันว่าในราคาที่คุณรับไหว ที่สามารถซื้อได้มีเสียงที่ได้ประมาณไหน หรือมีคุณสมบัติอื่นๆ ที่คุณควรรู้กับเงินที่คุณสามารถจ่ายได้ ซึ่งการซื้อกีตาร์จากร้านขายกีตาร์ทั้งในย่านบางแคหรือย่านอื่นๆ ในกรุงเทพย่อมมีราคาที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่สำคัญคือการได้ทดลองเล่นกับกีตาร์ตัวนั้นๆ ไม่แน่คุณอาจเจอกีต้าร์ที่มีราคาไม่แพงแต่ให้เสียงคุณภาพก็เป็นได้

อย่าลืมทดลองเล่นก่อน

ในการซื้อกีต้าร์เพื่อให้ได้เสียงอย่างที่คุณต้องการ การได้ทดลองดีดเพื่อฟังเสียงคือการทดลองเล่นจริงก่อนการตัดสินใจคงเป็นสิ่งที่คุณควรทำ เพราะไม่ว่าคุณจะซื้อกีตาร์จากร้านขายกีตาร์ย่านบางแค หรือย่านใดก็ตาม การได้ลองจับและดีดกีตาร์ดูว่าถนัดมือหรือไม่ ใหญ่เกินไปก็อาจไม่ถนัด หรือเล็กไปก็ดีดไม่สนุก เอาเป็นว่าการทดลองเล่นก่อนก็จะเป็นตัวบ่งบอกได้ว่ากีต้าร์ตัวนั้นๆ เหมาะกับคุณหรือไม่ เพราะฉะนั้นแล้วก่อนการตัดสินใจซื้อ ควรทดลองเล่นก็จะเป็นเรื่องดีที่สุด

อย่าลืมถามผู้ขาย

ไม่ว่าจะร้านขายกีตาร์แถวบางแค หรือในย่านอื่นๆ ของกรุงเทพฯ ผู้ขายจะเป็นผู้รู้เรื่องสินค้ามากที่สุด จะเป็นการดีมากทีเดียว หากผู้หัดเล่นกีต้าร์มือใหม่จะสอบถามข้อมูลจากผู้ขาย ไม่ว่าจะทั้งเรื่องราคา ยี่ห้อไหนดี วัสดุประเภทไหนที่ให้เสียงที่ดีที่สุด คำถามประเภทนี้คุณสามารถสอบถามจากเจ้าของร้านหรือพนักงานขายได้เลย เพราะอย่าลืมว่าคุณคือมือใหม่ที่เพิ่งหัดเล่น การถามเพื่อให้ได้ความรู้กับสิ่งที่คุณสนใจคงเป็นเรื่องที่ไม่ผิดนัก เพราะยังจะช่วยให้คุณรู้เรื่องทั้งการดูแลรักษาและยังได้ความรู้พื้นฐานเรื่องกีต้าร์ เพื่อให้มือใหม่หัดดีดอย่างคุณได้เข้าใจมากขึ้นอีกด้วย

Previous article5 ร้านจัดฟันใกล้ MRT เดินทางง่าย ให้บริการด้านทันตกรรมครบวงจร
Next articleกลุ่มผู้ชุมนุมเดินเท้ายื่นจดหมาย ตำรวจคุมเข้มสถานทูตเยอรมนี