Kill Bill volume 1 (2003) สุดยอดภาพยนตร์ที่มีเอกลักษณ์ตลอดกาล

120

สุดยอดภาพยนตร์หากจะกล่าวถึงภาพยนตร์ที่มีเอกลักษณ์ตลอดกาล มีแฟชั่นที่ซ่อนอยู่ในหนัง รวมไปถึงเพลงประกอบ หรือเพลงเปิดตัว ที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจผู้ชม ทุกยุคทุกสมัยภาพยนตร์ที่ชื่อว่า Kill Bill คือหนังที่มีเอกลักษณ์เป็นอย่างมากที่สุดอีกหนึ่งเรื่องในโลกภาพยนตร์

Kill Bill volume 1 หรือในชื่อไทยว่า “นางฟ้าซามูไร” เล่าถึงเรื่องราวของ เดอะบราย สาวที่ถูกหัวหน้าองกรและเป็นสามีของเธออย่าง บิล หักหลังและได้ทำร้ายเธอจนเธอ ถึงขั้นเลือดตกยางออกและต้องนอนเป็นผัก มีอาการโคม่าถึง 4 ปีเต็ม ทว่าด้วยปาฏิหาริย์เมื่อเธอฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้ ความทรงจำของเธอยังคงสมบูรณ์ ทำให้ปฏิบัติการล้างแค้นในครั้งนี้ได้เริ่มต้นขึ้น

อย่างไรก็ตามสามีของเธอก็ได้ทราบเรื่องนี้เช่นกันว่า เธอได้ฟื้นคืนและแน่นอนว่าด้วยฝีมือนักฆ่าของเธอทำให้เขาตื่นกลัวและต้องส่งลูกน้องมากมายเพื่อไปกำจัดเธอเช่นกัน

ทั้งนี้การต่อสู้ในครั้งนี้จะเป็นเช่นไรและสุดท้ายเธอจะแก้แค้นได้สำเร็จหรือไม่ นี่คือเรื่องราวที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

สำหรับคำวิจารณ์ ของภาพยนตร์เรื่อง Kill Bill Vol.1

ในแง่บวก

ต้องยอมรับว่านี่คือภาพยนตร์ที่มีเอกลักษณ์ อย่างที่สุด และผู้ที่ชมที่เคยภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว น่าที่จะนึกถึงการแต่งตัวของตัวละคร การต่อสู้ต่าง ๆ และเพลงประกอบหนัง ที่เรียกได้ว่าเรื่องราวทั้งหมดทำให้หนังกลายเป็นหนังขึ้นหิ้งได้ไม่ยาก และมีความเป็นอมตะในตนเอง

ในแง่ลบ

ความสมเหตุสมผลของหนังนั้นค่อนข้างที่จะเป็นจุดอ่อน เพราะหนังนั้นทำมาเพื่อความบันเทิงล้วน ๆ โดยผู้ชมที่ชื่นชอบภาพยนตร์ที่ใช้เหตุผลอาจจะต้องหลีกเลี่ยงหนังเรื่องดังกล่าวนี้

Previous articleAttack on Titan: The Final Season Part 1 คว้ารางวัลอนิเมะแห่งปี
Next articleชาร์ลีย์ ค็อกซ์ เผยคิดว่าตนเองจะไม่ได้กลับมารับบทเป็น ทนายความตาบอดอีกแล้ว