Attack on Titan: The Final Season Part 1 คว้ารางวัลอนิเมะแห่งปี

69

อนิเมะแห่งปี

The Crunchyroll Anime Awards เป็นเวทีประกาศรางวัลยอดเยี่ยมของวงการอนิเมะที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกรายการหนึ่ง ซึ่งเพิ่งแจ้งผลรางวัลยอดเยี่ยมสาขาต่าง ๆ ประจำปี 2022 หรือครั้งที่ 6 ออกมาโดยรางวัลใหญ่ที่สุดคือ Anime of the Year 2022 ตกเป็นของอนิเมะซีรี่ส์เรื่อง Attack on Titan: The Final Season Part 1

The Crunchyroll Anime Awards เป็นการประกาศรางวัลอนิเมะยอดเยี่ยมประจำปีของ Crunchyroll ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งภาพยนตร์อนิเมะแห่งสหรัฐอเมริกา งานจัดขึ้นครั้งแรกในเดือนมกราคม 2017 เป็นการคัดเลือกจากผลงานอนิเมะที่ออกอากาศตลอดปี 2016 ที่ผ่านมา

The Crunchyroll Anime Awards ถูกยกย่องให้เป็นอีเวนท์ระดับโลกที่มอบรางวัลให้กับอนิเมะ ตัวละคร และศิลปินผู้สร้างสรรค์งาน ที่แฟน ๆ รักและชื่นชอบมากที่สุดในโลก อาจเรียกว่าเป็นรางวัลยอดนิยมของแฟน ๆ อนิเมะก็ได้

สำหรับ The Crunchyroll Anime Awards ประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ได้ประกาศผลออกมาแล้วเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2022 โดยไม่มีพิธีมอบรางวัลใด ๆ เพื่อความเหมาะสมของสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 โดยรางวัลใหญ่ที่สุดของรายการได้แก่ Anime of the Year หรือ อนิเมะแห่งปี ตกเป็นของ Attack on Titan: The Final Season Part 1 ซึ่งได้รับคะแนนโหวตจากแฟน ๆ อนิเมะทั่วโลกมากที่สุดเหนือผู้เข้าชิงรายอื่น ๆ ได้แก่ 86 EIGHTY-SIX, JUJUTSU KAISEN (cour 2), ODDTAXI, Ranking of Kings และ Sonny Boy

ภาพยนตร์อนิเมะที่ได้รับรางวัล Anime of the Year ก่อนหน้านี้ประกอบด้วย ปี 2017 Yuri on Ice, ปี 2018 Made in Abyss, ปี 2019 Devilman Crybaby, ปี 2020 Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba และ ปี 2021 Jujutsu Kaisen

Attack on Titan เป็นทีวีซีรี่ส์อนิเมะแนวดาร์กแฟนตาซี่ของญี่ปุ่น ที่สร้างจากมังงะยอดนิยมชื่อเดียวกันของ Hajime Isayama โดยออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2013 ทางสถานี NHK ของญี่ปุ่น ก่อนกระจายไปตามช่องทางต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึง Crunchyroll, Funimation, Netflix, Amazon Prime Video และ Hulu ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา

ส่วนภาคแรกของ Attack on Titan ซีซั่นที่ 4 หรือซีซั่นสุดท้าย จำนวน 16 ตอน เริ่มฉายที่ญี่ปุ่นวันที่ 7 ธันวาคม 2020 ส่วนที่สหรัฐอเมริกาเริ่มฉายวันที่ 10 มกราคม 2021

Previous articleThe Batman เล็งสร้างไตรภาค พร้อม spin-off ทีวีซีรี่ส์ 2 เรื่อง
Next articleKill Bill volume 1 (2003) สุดยอดภาพยนตร์ที่มีเอกลักษณ์ตลอดกาล