สิ่งที่ต้องรู้เมื่อคิดที่จะศัลยกรรมจมูก เสริมจมูกสวยธรรมชาติ

1229

การศัลยกรรมเสริมจมูกนั้นถือว่าเป็นการศัลยกรรมที่มีคนทำเยอะอันดับต้นๆ แต่ในเรื่องความปลอดภัยหลังศัลยกรรมก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะได้รับมา ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีคนไข้เสริมจมูกหลายคนที่มีปัญหาหลังจากทำศัลยกรรม วันนี้เราจึงอยากเสนอถึงวิธีการเริ่มต้นและสิ่งที่ต้องรู้เมื่อคิดอยากศัลยกรรมจมูก ง่ายๆ 10 ข้อ ดังนี้

เสริมจมูกสวยธรรมชาติ

ศึกษาข้อมูลสถานที่ ผลงานศัลยแพทย์ให้ดี

จมูกของคุณจะออกมาสวยธรรมชาติหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับข้อนี้แหละ ดังนั้นคุณจะต้องศึกษาข้อมูลของโรงพยาบาลหรือคลินิกทำศัลยกรรมให้ดี และที่สำคัญจะต้องศึกษาประวัติผลงานของศัลยแพทย์ที่จะทำศัลยกรรมให้คุณด้วย

ปรึกษาคุณหมอเพิ่มเติม

ให้เลือกศัลยแพทย์มากกว่าหนึ่งคนเพื่อเป็นตัวเลือก เมื่อเข้าไปคุยกับคุณหมอแล้วหากคุณมีข้อสงสัยอะไรให้ถามคุณหมอ เพื่อขอความรู้และคลายข้อสงสัย ให้เลือกคุณหมอที่สามารถสื่อสารรู้เรื่องเพื่อให้คุณและคุณหมอเข้าใจไปในทางเดียวกัน

เลือกทำจมูกให้เข้ากับหน้า

คนแต่ละคนก็จะมีรูปทรง พื้นที่จมูก และรูปหน้าแตกต่างกัน หากเลือกทรงจมูกได้สวยเข้ากับหน้าแล้ว รับรองว่าจมูกใหม่ของคุณจะช่วยเสริมลุคให้ดูดีมากขึ้น ให้คุณมีความมั่นใจมากขึ้นกว่าที่เคย

เลือกใช้ซิลิโคน

การเลือกซิลิโคนเพื่อทำจมูกนั้นก็จะแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับเนื้อที่จมูกของแต่ละคน คนที่มีจมูกเล็กๆ เนื้อบางๆ จะเหมาะกับซิลิโคนนิ่มๆ ทำออกมาแล้วจะดูสวยแบบเป็นธรรมชาติ ส่วนถ้าใครที่มีเนื้อจมูกหนา ควรเลือกซิลิโคนแบบที่นิ่มปานกลาง เมื่อทำออกมาแล้วจะได้จมูกที่ทรงสวย และหลังจากทำไปนาน ๆ จะไม่ทำให้เกิดปัญหาจมูกยุบตัวง่าย สำหรับใครที่มีจมูกน้อยมากๆ การเสริมจมูกด้วยซิลิโคนคงจะไม่เหมาะ แต่ทั้งนี้คุณก็สามารถเสริมจมูกให้โด่งด้วยวิธีอื่นแทนได้ ในปัจจุบันนี้ก็มีวิธีเสริมจมูกหลายแบบไม่ใช่แค่ใช้ซิลิโคนเท่านั้น ควรปรึกษาศัลยแพทย์ เพื่อให้แน่ใจว่า จมูกเราเหมาะกับการเสริมจมูกด้วยอะไร และทรงจมูกที่เราต้องการ ควรใช้วิธีใดถึงจะดีที่สุด

ศึกษาผลกระทบหลังทำจมูก

ถือเป็นปัญหาหลังศัลยกรรมที่อาจเกิดขึ้นได้กับทุกคน อย่างเช่น ซิลิโคนทะลุ ซิลิโคนเอียง หรือแม้แต่การติดเชื้อ ซึ่งปัญหาเหล่านี้อาจจะรุนแรงมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับลักษณะอาการของแต่ละคน ควรทำความเข้าใจและรับมือกับปัญหาให้ถูกวิธี หรือเลือกคลินิกที่มีการดูแลหลังการทำ เพื่อแก้ปัญได้ไวและตรงจุดที่สุด

ช่วงที่ทำจมูกแรกๆ หน้าของคุณจะบวม

อาการนี้เป็นอาการข้างเคียงของทุกคนที่เสริมจมูก ช่วงนี้ให้พยายามใช้ผ้าแช่น้ำเย็น ประคบจมูกสลับกับผ้าแช่น้ำอุ่น ประมาณ 3-7 วันอาการเหล่านี้ก็จะค่อยๆ ดีขึ้น ตามลำดับการบวมของแต่ละคน

ห้ามให้จมูกโดนน้ำอย่างน้อย 7 วัน

ถ้าหากจมูกโดนน้ำอาจทำให้เกิดการติดเชื้อ และทำให้แผลหายยากมากขึ้น ช่วงนี้ให้ล้างหน้าโดยเว้นบริเวณจมูกเอาไว้ หรืออาจจะใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาด ๆ เช็ดหน้าแทนการล้างหน้าแทน

ปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมออย่างเคร่งครัด

ดูแลตัวเอง และรับประทานยาตามที่คุณหมอแนะนำอย่างเคร่งครัดเพื่อให้แผลหายเร็ว

เมื่อเลือดแห้งกรังในจมูก

ปัญหานี้ทุกคนที่ทำจมูกจะต้องเจอ วิธีดูแลจัดการกับปัญหาก็คือให้ใช้คอตตอนบัดชุบน้ำเกลือหรือน้ำอุ่น แล้วค่อยๆเอามาเช็ดบริเวณก้อนเลือด จากนั้นให้ใช้วาสลีนทาซ้ำอีกที

ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์

อย่างน้อย 10 วัน ควรเน้นอาหารที่มีประโยชน์ งดอาหารรสจัด อาหารทะเล เครื่องดื่มมึนเมา และของแสลงต่างๆ

ถ้าหากพร้อมจะทำตาม 10 ข้อที่กล่าวไป ก็เชื่อและมั่นใจได้เลยว่า คุณจะได้เสริมจมูกสวยธรรมชาติ เข้ากับรูปหน้า อย่างที่คุณต้องการ โดยไม่มีปัญหาหลังการทำแม้แต่น้อย

Previous articleรู้ลับ 3 วิธีการใช้ครีมรักษาฝ้าอย่างไรให้ได้ผลจริง! โดยไม่ต้องง้อคลินิก
Next articleเลือกโรงพยาบาลสัตว์ยังไง? ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าให้น้องหมาที่ไหนดี?