Snoop Dogg ปล่อยอัลบั้มใหม่เวอร์ชั่น NFT สังกัด Gala Music

90

Gala Music

อัลบั้มใหม่ของ Snoop Dogg ขาใหญ่แห่งวงการฮิปฮอปโลก เป็นผลงานเบอร์แรกของ Gala Music ค่ายเพลงในรูปแบบ NFT บนบล็อกเชนแพลตฟอร์มของ Gala Games

ก่อนหน้านี้ Gala Games สตูดิโอเกมบล็อกเชนจากลาสเวกัส รัฐเนเวด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกาศโปรเจกต์ใหม่มูลค่าราว 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อสนับสนุนศิลปิน NFT ที่เกี่ยวข้องกับดนตรี หนัง และสวนสนุก ซึ่งจะมีเงินลงทุนกลุ่มละ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนอีก 2 พันล้านเหรียญสหรัฐจะนำไปใช้กับกลุ่มวิดีโอเกม ซึ่งเป็นเสาหลักของบริษัท

ในส่วนของกลุ่มดนตรี NFT นั้น แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ผลงานเบอร์แรกของค่าย Gala Music น่าจะเป็น Snoop Dogg เจ้าพ่อฮิปฮอปวัย 50 ปี ซึ่งมีข่าวว่ากำลังซุ่มทำอัลบั้มใหม่และเป็นคนดังที่ชื่นชอบงาน NFT เป็นอย่างมาก โดยเจ้าตัวจะปล่อยเพลงลงบนบล็อกเชนแพลตฟอร์มก่อน หลังจากนั้นจึงนำไปวางจำหน่ายในตลาดดนตรีปกติ

ล่าสุด  Snoop Dogg ได้เปิดตัวผลงานใหม่ B.O.D.R. (Bacc on Death Row) ออกมาบนบล็อกเชนแพลตฟอร์มของ Gala Games ก่อนเผยแพร่ผ่านสตรีมมิ่งอื่น ๆ ตามมาในระยะเวลาไล่เรี่ยกันภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ขณะที่ Gala Games ได้ปล่อยโปรดักต์ใหม่ Gala Music ตรงตามกระแสข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ โดยมุ่งเน้นสนับสนุนผลงานเพลงของศิลปินในรูปแบบ NFT ซึ่งแน่นอน ศิลปินเบอร์แรกก็คือ Snoop Dogg นั่นเอง

B.O.D.R. (Bacc on Death Row) ประกอบด้วยเพลง 18 แทร็ค ที่ร่วมงานกับศิลปินแนวดีเจและฮิปฮอปหลายคน แต่เวอร์ชั่นที่เปิดตัวบนแพลตฟอร์มบล็อกเชนนั้นมีจำนวน 17 แทร็ค บวก 3 แทร็คพิเศษสำหรับ Gala Music

แฟนเพลงของเจ้าพ่อฮิปฮอป รวมทั้งนักลงทุน สามารถซื้อกล่อง Stash Box ซึ่งด้านในบรรจุ 1 เพลงจาก 17 แทร็ค พร้อมสิทธิ์รับ NFTs Exclusive Drop ซึ่งอาจเป็นรูปภาพ การ์ตูน หนัง หรืออื่น ๆ ในอนาคต โดยใครที่ตามเก็บ NFT ได้ครบทั้ง 17 แทร็ค จะได้สิทธิ์พิเศษ บัตรชมวีไอพีในคอนเสิร์ตของ Snoop Dogg รวมถึงเอ็กซ์คลูซีฟปาร์ตี้ในลอส แอนเจลีส, สร้อย Death Row Bling และอื่น ๆ

ผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ https://music.gala.world

อนึ่ง Snoop Dogg มีชื่อจริงว่า Calvin Cordozar Broadus Jr. แจ้งเกิดในวงการดนตรีเมื่อปี 1992 เมื่อร่วมฟีเจอริ่งในเพลง Deep Cover ซิงเกิ้ลเปิดตัวของ Dr. Dre ในฐานะศิลปินเดี่ยว

อัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของ Snoop Dogg มีชื่อว่า Doggystyle วางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน 1993 โดยมี Dr. Dre ทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ มียอดขายสัปดาห์แรกทะลุ 8 แสนชุด ทะยานขึ้นอันดับ 1 ของชาร์ท Billboard 200 นับจากวันนั้นถึงปัจจุบัน อัลบั้มของ Snoop Dogg ขายไปแล้วกว่า 23 ล้านชุดในสหรัฐอเมริกา และ 35 ล้านชุดทั่วโลก

Previous articleโรเบิร์ต แพทตินสัน เผยเคยคิดว่าหนังเรื่อง The Devil All The Time เป็นหนังตลก
Next articleGM เท็กแซนส์ ยก สมิธ ตัวเลือกดีที่สุดเฮดโค้ชคนใหม่