3 เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยยกระดับความสำคัญให้กับการทำ SEO มีอะไรบ้าง?

1815

หากคุณคือหนึ่งในบุคลากรที่มีส่วนในการขับเคลื่อนการตลาดเชิงดิจิทัล (Digital Marketing) ไม่ว่าจะในฐานะบุคลากรขององค์กร (In-House) หรือในฐานะเอเจนซีที่รับทำการตลาดให้กับลูกค้าแบรนด์ต่างๆ ย่อมต้องรู้จักเครื่องมือยอดนิยมอย่าง SEO เป็นอย่างดี ซึ่งย่อมาจาก Search Engine Optimization ตัวช่วยในการขยายชื่อเสียงให้กับแบรนด์ด้วยการใช้คำสำคัญ (Keyword) ผ่านช่องทาง Search Engine ชื่อดังอย่างเช่น Google, Bing หรือ Yahoo ทั้งนี้การตลาดด้วยวิธี SEO นั้นจะมีเคล็ดลับสำคัญอะไรบ้างที่จะเข้ามาช่วยยกระดับการตลาดออนไลน์ของคุณให้มีชั้นเชิง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝากกัน

SEO

ตั้งชื่อ Domain Name ให้สัมพันธ์กัน

ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการตลาด SEO ด้วยวิธีการใช้คำสำคัญ (Keyword) ขั้นตอนสำคัญอันดับแรกเลยคือการตั้งชื่อเว็บไซต์หรือ Domain Name อย่างไรก็ตามเคล็ดลับอันดับแรกที่จะเข้ามายกระดับการทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพนั่นก็คือชื่อ Domain Name นั้นต้องมีความเกี่ยวข้องและสัมพันธ์กับผลิตภัณฑ์หรือบริการของแบรนด์นั้นๆ ทั้งนี้ก็เพื่อให้ทั้งผู้ใช้งานหน้าเว็บไซต์ที่ผ่านไปผ่านมา ตลอดไปจนถึงเจ้าของแพลตฟอร์มสามารถคาดเดาได้โดยคร่าวๆ ว่าหน้าเว็บไซต์ชื่อนี้มีจุดประสงค์หรือเนื้อหาภายในจะเป็นประเภทใด

เนื้อหาภายในมีการอัปเดตอย่างสม่ำเสมอ

อีกหนึ่งความสำคัญของการทำ SEO ว่าด้วยเรื่องของเนื้อหาและลูกเล่นภายในหน้าเว็บไซต์เองที่จะต้องมีความดึงดูด น่าสนใจ ทันต่อเหตุการณ์ เข้าถึงง่าย และมีการอัปเดตให้เป็นปัจจุบันอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผู้เข้าชมหน้าเว็บไซต์และเจ้าของแพลตฟอร์มเข้าใจได้ว่าหน้าเว็บไซต์นี้ยังคงเคลื่อนไหว (Active) แนะนำว่าไม่ควรปล่อยเนื้อหาเก่าทิ้งค้างเอาไว้บนหน้าเว็บไซต์โดยไม่หาข้อมูลหรือเนื้อหาใหม่ๆ มาอัปเดต เพราะถ้าหากเป็นเช่นนั้นแล้วโอกาสในการทำยอดการค้นหา (Search Rank) ที่ทางแบรนด์จะได้รับจากทั้งผู้เข้าใช้งานและเจ้าของแพลตฟอร์มก็อาจจะลดน้อยลง ต่อให้ทางผู้ดูแลหน้าเว็บไซต์จะมีการพัฒนาและปรับปรุงระบบการเข้าใช้งานหลังบ้านอยู่ตลอดเวลาก็ตามที

รู้จักการทำ Backlink ให้เชื่อมต่อกับเว็บไซต์ภายนอก

อีกหนึ่งเคล็ดลับสำคัญและถือว่ามีอิทธิพลต่อการสร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์ผ่านการทำ SEO อยู่มากพอสมควรเลยนั่นก็คือการเชื่อมต่อหน้าเว็บไซต์ของตนเองเข้ากับลิงก์ของเว็บไซต์ภายนอก หรือที่เรียกกันอยู่บ่อยๆ ว่า Backlink วิธีการก็ง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปเยี่ยมเยือนหน้าเว็บไซต์ที่มีการทำ SEO เนื้อหา ผลิตภัณฑ์หรือการให้บริการคล้ายคลึงกันกับแบรนด์ของตนเอง จากนั้นก็เข้าไปทำการกล่าวถึง (Mention) ลิงก์เว็บไซต์เราเข้ากับเว็บไซต์อื่นๆ แต่เน้นย้ำว่าต้องเป็นหน้าเว็บไซต์อื่นๆ ที่มีเนื้อหาไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อเป็นไปตามกฎที่เจ้าของแพลตฟอร์ม Search Engine ได้ทำการกำหนดไว้ เป็นการสร้าง Awareness หรือการถูกพูดถึงจนกลายเป็นที่จำได้ในสายตานักท่องเว็บ โอกาสในการทำยอด Search Rank หรือการทำ Traffic ก็จะเพิ่มขึ้นได้อีกทางหนึ่งด้วย

Previous article“หมวย สุภาภรณ์” ซึ้งน้ำใจ เพื่อนดารายื่นมือช่วย
Next articleจอร์แดน เผย ยังคงรักตัวละคร ในหนังเรื่อง Black Panther และหวังจะได้กลับมาในอนาคต