แพทตินสัน เผยการรับบทเป็น Batman ในครั้งนี้เพราะอยากสลัดคราบตัวเองในหนังทไวไลท์

44

Batman

หลังจากที่แฟนหนังยังคงติดภาพลักษณ์หนุ่มสุดหล่อ ผู้มีความ โรแมนติกและเป็นแวมไพร์ กับชีวิตอมตะของ โรเบิร์ต แพททินสัน ดาราหนุ่มผู้เคยผ่านงานรับบทเป็น เอ็ดเวิร์ด ในหนังทไวไลท์

ทว่าในครั้งนี้การที่เขาได้รับบทเป็น Batman ในฉบับรีบูทสร้างใหม่ทั้งหมด จึงจำเป็นจะต้องปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของตนเองในที่สุดและในครั้งนี้ เขาได้เปิดเผยกับสื่อชื่อดัง อย่าง วาไรตี้ ว่าเขาต้องการพลิกบทบาทของตนเอง กับการเป็นไอ้มนุษย์ค้างคาว

 “แน่นอนว่าแม้แต่ตัวผมเอง ผมยังถามตัวเองเลยว่า นี่ฉันต้องการปรับเปลี่ยนบุคลิกและภาพลักษณ์ของตนเองขนาดนี้เลยหรือการที่ผมมารับบทเป็นมนุษย์ค้างคาว ในหนังแบทแมนถือเป็นเรื่องที่ท้าทายตัวผมอย่างที่สุด ผมไม่เคยรับบทเป็นตัวละครที่มืดมนขนาดนี้ นี่คือตัวละครที่แอยมีอาการทางจิตพอสมควร”

  “มีบางคนเคยล้อเรียนผมว่า คุณไม่ได้สนใจแต่บทตัวประหลาดนั้นหรือ”

  “ผมอดขำไม่ได้ ผมเลยต้องบอกพวกเขาไปว่าอันที่จริงแล้วไอ้มนุษย์ค้างคาวนี่แหละตัวประหลาดของจริง คุณไม่รู้สึกเหรอ”

  “มันคงเป็นการพลิกบทบาท ครั้งสำคัญที่สุดอีกครั้งหนึ่งในชีวิตการแสดงของผม แต่ทั้งนี้ผมยังตอบไม่ได้ว่า ทุกอย่างจะออกมาดีหรือไม่เพราะผู้ชมเท่านั้นที่จะเป็นคนตัดสินมันเอง แต่ผมได้ ปรับเปลี่ยนบทบาทและภาพจำให้กับพวกคุณจำติดตาถึง ความเก็บกดของตัวละครซึ่งคุณอาจจะไม่ได้จดจำผมในฐานะพระเอกโรแมนติกอีกแล้ว ผมจะมีอีกบทบาทอื่นให้คุณได้จดจำกันบ้าง”

Previous articleฝึกพูดภาษาอังกฤษกับ Emily in Paris
Next articleConfessions of a shopaholic (2009) เมื่อการเสพติดการซื้อ กลายเป็นโรคที่แก้ไม่ตก