Confessions of a shopaholic (2009) เมื่อการเสพติดการซื้อ กลายเป็นโรคที่แก้ไม่ตก

109

การเสพติดการซื้อ

สำหรับคอภาพยนตร์ที่ชื่นชอบหนังตลกเบาสมอง พร้อมให้แง่คิดที่น่าสนใจภาพยนตร์เรื่อง Confessions of a shopaholic  คือภาพยนตร์ที่คุณสามารถรับชมได้อย่างเพลิดเพลินและมีความสุขไปได้ตลอดทั้งเรื่อง

Confessions of a shopaholic หรือในชื่อไทยว่า “เสน่ห์รักสาวนักช้อป” เล่าถึงเรื่องราวของ รีเบ็กก้า สาวหวานทรงเสน่ห์แห่งมหานครนิวยอร์ก ที่เธอมีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิต ความเป็นสาววัยกลางคนคือเธอชอบการช้อปปิ้งเป็นอย่างมาก

แต่ทว่าเรื่องที่ดูเล็ก ๆ ก็จะกลายเป็นปัญหาใหญ่โตมโหฬาร เพราะนี่คือการสร้างหนี้สินจำนวนมหาศาลให้กับเธอโดยที่เธอไม่สามารถหยุดได้อีกแล้ว

โดยเธอต้องทำทุกวิถีทางที่จะเอาบัตรเครดิตไปซุกซ่อน เช่นใส่ไว้ในช่องฟรีซ แต่สุดท้ายเธอก็ทนไม่ไหวและต้องทำลายน้ำแข็งทิ้งเพื่อให้ได้บัตรเครดิตใบเดิมกลับคืนมา

ทว่าหนี้สินล้นพ้น ชีวิตที่กำลังจะตกอับ เธอไม่สามารถแทรกตัวเข้าไปทำงานกับนิตยสารในฝันได้ อย่างไรก็ตามการที่เธอได้รับงานเป็นนักเขียนคอลัมน์และแนะนำที่จะสอนการเงินเล่มใหม่ ในเครือบริษัทแห่งหนึ่ง เพียงชั่วข้ามคืนเท่านั้นของเธอกลับฮิตติดถล่ม จนทำให้เธอกลายเป็นคนดังอย่างไม่รู้ตัว อย่างไรก็ตามหนี้สินจากการช้อปปิ้งรวมไปถึงอาการบ้าซื้อของเธอยังคงเพิ่มพูนและคืบคลาน ทำให้ชีวิตการงานและชีวิตความรักของเธอเริ่มมีปัญหา และเธอจะทำอย่างไรกับการปฏิวัติตนเองและจัดระเบียบชีวิตให้เลิกกับการเสพติดช้อปปิ้ง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Confessions of a shopaholic

ในแง่บวก

หนังรับชมได้อย่างง่าย มีความสนุกเพลิดเพลิน ผู้ชมยังได้แง่คิดที่น่าสนใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งการซื้อของที่ไม่ได้นำมาใช้ในอนาคตก็เท่ากับการสร้างหนี้สินเช่นกัน

ในแง่ลบ

โทนสีของหนังค่อนข้างที่จะเป็นหนังสำหรับผู้หญิงมาก ๆ  ผู้ที่ไม่ได้ชื่นชอบภาพยนตร์แนวทางดังกล่าวควรหลีกเลี่ยง

Previous articleแพทตินสัน เผยการรับบทเป็น Batman ในครั้งนี้เพราะอยากสลัดคราบตัวเองในหนังทไวไลท์
Next articleผู้กำกับคนดังเผยสาเหตุที่เลือก เดฟ บาติสต้า แสดงหนังใหม่ของเขา