Remember Me (2010) อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ สร้างปมปัญหาและมีการอ้างอิงจากเหตุการณ์จริง

192

เหตุการณ์จริง

สำหรับแฟนหนังของ โรเบิร์ต แพททินสัน ดาราหนุ่มสุดหล่อ ผู้เคยผ่านงานหนังชื่อดังอย่าง ทไวไลท์ และหากคุณต้องการรับชมภาพยนตร์อีกมุมมองหนึ่ง สำหรับผู้ชายที่มีปัญหาในชีวิตมาโดยตลอดทั้งปัญหาครอบครัวและความเก็บกดต่าง ๆ  Remember Me คือภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

Remember Me หรือในชื่อไทยว่า “จากนี้มีเราตลอดไป” เล่าถึงเรื่องราวของ ไทเลอร์ เด็กหนุ่มผู้มีปัญหาในครอบครัวทั้งพ่อที่ไม่เคยมีความเข้าใจลูก และคุณแม่ที่จากไปรวมไปถึงเขาที่จะต้อง รับหน้าที่ดูแลน้องสาวที่ค่อนข้างอ่อนแอและถูกรังแกจากสังคมโรงเรียน

ทว่าการที่เขาได้พบกับ แรลลี่ สาวที่ชีวิตมีปมอย่างที่สุดเพราะเธอได้เห็นคุณแม่ของเธอถูกฆ่า ข่าวสถานีรถไฟตอนที่เป็นเด็ก

ซึ่งดูเหมือนว่า ทั้งคู่ที่ได้โคจรมาพบกันและมีปัญหาทำให้ทั้งคู่กลายเป็นส่วนเติมเต็มของกันและกัน จนในที่สุดทุกอย่างได้สอนบทเรียนอันแสนมีค่าให้กับทั้งสอง ก่อนที่เหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้น ในมหานครนิวยอร์คจะเปลี่ยนแปลงชีวิตพวกเขาไปตลอดกาล

สำหรับคำวิจารณ์ ของภาพยนตร์เรื่อง Remember Me

ในแง่บวก

หนังนำเสนอมุมมองที่เก็บกดของทั้ง 2 ตัวละครได้เป็นอย่างดี และความดราม่า ที่ดูมีเหตุและผล การที่ตัวละครพระเอกมีอารมณ์รุนแรง สาเหตุเกิดจากเรื่องราวใดบ้าง อีกั้งหนังได้เชื่อมโยงกับเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่ใหญ่ที่สุด ของโลกได้อย่างน่าสนใจ

ในแง่ลบ

ต้องยอมรับว่าหนังมีช่วงที่ผู้ชมต้องปรับเปลี่ยน อารมณ์ให้เข้ากับตัวละครเป็นอย่างมาก ตัวละครค้อนข้างมีหลากหลายอารมณ์มากจนเกินไป

Previous articleดาราหนุ่มคนดังเผยกลัวการออกจากบ้านอยู่หลายปี หลังจากที่โด่งดังสุดขีดกับภาพยนตร์ Twilight
Next articleคริสเตียน เบล เผย แนวคิดในการใช้ชีวิต