คริสเตียน เบล เผย แนวคิดในการใช้ชีวิต

82

การใช้ชีวิต

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งดาราคนดังที่ผ่านชีวิตมาแล้วอย่าง โชกโชนและเพิ่งฉลองอายุครบ 48 ปีไปเมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่าน สำหรับ คริสเตียน เบล

โดยในครั้งนี้นักแสดงหนุ่มผู้เคยรับบทบาทเป็น Batman รวมไปถึง จอห์น คอนเนอร์ ในหนังเรื่อง Terminator ก็ได้เปิดใจถึงแนวคิดที่เขาได้ผ่านประสบการณ์ในชีวิตมาอย่างโชกโชน ว่า

 “ในชีวิตของผมได้เห็นเรื่องราวมามากมาย แต่สิ่งที่ผมอยากจะบอกคือ คุณจะลงเอยด้วยความผิดหวังอย่างแน่นอน ถ้าคุณคิดว่าคนอื่นจะทำทุกอย่างเพื่อคุณ อย่างที่คุณเองต้องการทำทุกอย่างเพื่อคนอื่น ชีวิตจริงไม่ใช่ทุกคนที่จะมีหัวใจเหมือนกับคุณ”

 “หลายครั้งการที่เราทุ่มเทอะไรบางอย่างมากจนเกินไป ทุ่มทั้งหมดทั้งแรงกายและแรงใจผลลัพธ์ที่ได้อาจจะไม่ใช่เรื่องที่เราต้องการ ในโลกใบนี้ คนที่จริงใจและพร้อมที่จะทุ่มเท มีอยู่จริงแต่ไม่ใช่ทุกคนและคุณต้องสังเกตและอ่านใจคนให้ออก มิฉะนั้นคุณจะถูกหลอกใช้และอาจจะเสียใจในภายหลัง”

 “อย่างไรก็ตามผมยังยืนยันถึงการทุ่มเทให้กับหน้าที่การงาน นี่คือชีวิตของผม แต่ผมคงจะต้องพิจารณาอะไรให้มากขึ้นกว่านี้”

 “ผมไม่ชอบเอาเปรียบใครแต่ก็ไม่อยากโดนเอาเปรียบ แต่แปลกจริง ๆ เมื่อผมทุ่มเทมหาศาลในงานที่ได้รับหลายครั้งผมมักจะโดนเอาเปรียบ แต่มันคงเป็นกฎของโลกใบนี้ ผมจึงต้องทำใจให้ได้ตลอดว่าอย่าเสียใจหากทุกอย่าง ๆ ไม่เป็นดั่งที่เราทุ่มเทมาโดยตลอด โลกใบนี้มักไม่มีอะไรสมหวัง การไม่ตาดหวังอาจทำให้เราไม่ผิดหวัง”

Previous articleRemember Me (2010) อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ สร้างปมปัญหาและมีการอ้างอิงจากเหตุการณ์จริง
Next articleเบงกอลส์ เข้าชิง “ซูเปอร์โบวล์” หลังรอคอยมา 3 ทศวรรษ