ดาราหนุ่มคนดังเผยกลัวการออกจากบ้านอยู่หลายปี หลังจากที่โด่งดังสุดขีดกับภาพยนตร์ Twilight

17

การออกจากบ้าน

บางครั้งชื่อเสียงก็ตามมาด้วยความกดดัน เมื่อ เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์ ดาราหนุ่มผู้รับบทเป็นเจคอบ หรือมนุษย์หมาป่าในหนังรักมนุษย์และแวมไพร์ชื่อดังอย่าง Twilight ก็ได้เปิดใจในครั้งนี้ว่า ตัวเขาเองกลัวการออกจากบ้านอยู่หลายปีเนื่องมาจากการกลายเป็นคนดัง

โดยดาราหนุ่มในวัย 29 ปีได้เปิดใจระหว่างการสัมภาษณ์กับสื่ออย่าง Today ถึงความโด่งดังเป็นพลุแตกของเขาที่มีอายุ เพียงแค่ 16 ปีในเวลานั้น จากการแสดงหนังชุด Twilight ตั้งแต่ภาคแรก ทำให้เขาไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างคนทั่วไป แม้ว่าจะต้องการกลับไปเป็นคนปกติมาแค่ไหน

 “มีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน การที่ผมโด่งดังเป็นพลุแตกมันกลับกลายเป็นผลเสียเช่นกัน ผมยังจำไม่เคยลืมตอนที่ผมอายุ 16 ปีรวมถึง 17 และ 18 ปี การดิ้นรนและพยายามเดินออกจากบ้าน หรือออกเดทกับใครสักคน มันมักจะมีรถอยู่ถึง 12 คันที่อยู่นอกบ้าน เพื่อรอถามผมว่าคุณจะไปไหน จะไปสนามบิน หรือคุณจะไปถ่ายทำหนัง มีแฟน ๆ กรี๊ดร้องคุณตลอด”

 “ผมไม่ได้ไป ร้านขายของชำหรือโรงภาพยนตร์หรือห้างดังเป็นเวลานานกว่า 10 ปีเพราะผมกลัวคนจำได้”

 “ อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุดผมตัดสินใจรวบรวมความกล้าไปร้านขายของชำและได้ค้นพบว่า ผมได้พบกับอิสระอย่างแท้จริง”

 “อย่างไรก็ตาม ทุกครั้งในเวลาที่ผมออกจากบ้านผมก็ต้องสวมหมวกใส่แว่นตากันแดด ผมรู้สึกได้เลยว่านี่มันไม่ใช่ชีวิตแล้ว บางอย่างถูกสร้างขึ้นมา ผมไม่รู้เหมือนกันว่ามันคืออะไร แต่ผมกลัวการออกไปข้างนอกเป็นอย่างมากเพราะผมตื่นตระหนักและตื่นตระหนกผมพยายามขังตัวเองอยู่ตลอดเวลา”

Previous articleResident Evil: Welcome to Raccoon City (2022) แม้จะมีความตั้งใจแต่สุดท้ายก็ไปไม่สุด
Next articleRemember Me (2010) อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ สร้างปมปัญหาและมีการอ้างอิงจากเหตุการณ์จริง