พระมะตูม เผยเหตุการณ์ที่รอคอยมา 15 ปี กับการเทศนา 3 ชั่วโมง

21

การเทศนา

เข้าสู่เส้นทางสายธรรมะอย่างจริงจัง สำหรับพระมะตูม หรือที่ หลายคนรู้จักกันในนาม ดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า มะตูม ได้เข้าอุปสมบท และ ถูกเรียกชื่อว่าพระมะตูม

ล่าสุดสิ่งที่รอคอยมาตลอด 15 ปี ของพระมะตูม คือการได้เห็นภาพคุณพ่อแม่ที่แยกทางกันและไม่เคยพูดคุยกันอีกเลย กลับมานั่งฟังพระมะตูมเทศนาธรรม ให้ทั้งคู่ได้ปรับความเข้าใจกัน

โดยเรื่องราวดังกล่าวได้มีภาพที่พระมะตูมโพสต์โยมพ่อโยมแม่นั่งฟังเทศนาของพระมะตูมและได้มีการกอดกันอย่างประทับใจ

สำหรับเนื้อหาทั้งหมดมีดังนี้

“ภาพที่อาตมารอคอยมา15ปี

หลังจากโยมพ่อโยมแม่อาตมาหย่าร้างแล้วแยกทางกัน ร่วม 15 ปี ที่ไม่พูดจากัน วันนี้อาตมามีโอกาสได้เทศนาธรรมให้โยมพ่อโยมแม่ฟังตามธรรมเนียมสงฆ์ ในใจขอเพียงแค่พวกท่านอภัยให้กัน ไม่ถือโทษโกรธกัน”

 “เพราะยิ่ง'โกรธ' ยิ่ง'ทุกข์' ยิ่ง'เกลียด' ยิ่ง'ไม่เป็นสุข' อาตมาอยากให้โยมพ่อแม่พ้นทุกข์เหล่านี้

หลังจากเทศน์ร่วม 3 ชั่วโมง ภาพที่เห็นตรงหน้าคือ โยมพ่อโยมแม่เลิกแล้วต่อกัน ให้อภัยซึ่งกันและกัน พร้อมโอบกอดกัน มันเป็นภาพที่อาตมาปิติที่สุดในชีวิตของลูกคนนึง ในตอนแรกอาตมามีความตั้งใจที่จะบวชเรียนเพื่อทดแทนคุณท่านเท่านั้น แต่อาตมากลับได้รับกุศลผลบุญในการได้ครอบครัวกลับมา ถึงพวกท่านจะไม่ได้กลับมาในฐานะสามีภรรยา แต่อาตมาดีใจเหลือเกินที่ เห็นบิดามารดา ผู้ให้กำเนิด กลับมาในรูปแบบของ ‘มิตร' ที่ดีต่อกัน”

 “ขอให้กุศลผลบุญที่อาตมาได้บวชเรียนครั้งนี้ ส่งผลให้โยมพ่อโยมแม่มีความสุข หมดเรื่องทุกข์โศก กลับมาเป็นมิตรที่ดีต่อกัน เพื่ออยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้อาตมาได้ทดแทนคุณไปนาน ๆ ด้วยเถิด”

Previous articleตี๋ วิวิศน์ ปล่อยโฮ หลังรู้ว่า ปาล์ม เอมมิกา เปิดตัวแฟนใหม่
Next articleภรรยาของบอย ตรัย เผยติดโควิด พร้อมลูกอีก 2 คน