หลวงพี่กับผีขนุน (2009) อีก 1 ภาพยนตร์ตลกไทยที่รับชมได้ไม่ยาก

423

ภาพยนตร์ตลกสำหรับคอภาพยนตร์ ไทยที่ ชื่นชอบกับหนังตลก ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ที่คนไทยสามารถรับชมและมีความสุขกับเสียงหัวเราะ ที่จะคลายความเครียดของคุณได้เป็นอย่างดี หลวงพี่กับผีขนุน อีก 1 ภาพยนตร์ที่คุณสามารถรับชมเพื่อความผ่อนคลายได้ไม่ยาก

หลวงพี่กับผีขนุน เล่าถึงเรื่องราวของ เสือ เซลล์แมนขายเครื่องกรองน้ำจอมต้มตุ๋น ระดับพระกาฬ ที่เขาชอบหลอกลวงผู้สูงอายุและยัดเยียดการขายของแบบงง ๆ ให้กับเหยื่อโดยทันที

แต่ทว่าตำรวจมือดีชื่อดังอย่างจาก ขุนเดช ที่ตามล่าไล่จับเขาอย่างไม่ลดละ ทำให้ชีวิตของเขามาถึงทางตัน และทางออกเดียวที่เขาจะหนีจากการเป็นนักต้มตุ๋นได้คือการบวช ตามความต้องการของแม่

ทว่าคนบาปหนาอย่างเสือจอมลวงโลกก็ต้องกลายเป็นพระเสือผู้สงบเสงี่ยม กลับกลายเป็นเรื่องราวที่หนีไม่พ้นเมื่อเขาต้องกลับบ้านนอกที่เปลี่ยนไปมากพอสมควร และเมื่อเขาได้พบว่าสังคมที่เขาเติบโตขึ้นมา ได้มีเจ๊เจ้าของตลาด ที่ผู้คนในตลาดรักมากเหลือเกิน …และสาปแช่งให้เจ๊รายนี้ตายวันตายพรุ่ง เพราะนิสัยที่สุดแสนเค็มและไม่เคยเอื้อเฟื้อใครของเธอ

ทว่าความปรารถนาของทุกคนในตลาดก็เป็นจริง เมื่อเจ๊เจ้าของตลาดที่กำลังสอยลูกขนุนลูกยักษ์และได้ถูกลูกขนุน หล่นใส่หัวจนตาย อย่างไรก็ตามแม้ว่าตัวตาย แต่ความเฮี้ยนของเธอก็ยังคงอยู่และดูเหมือนว่า พระเสือกับผีขนุน จะต้องประมือกันเพื่อให้หมู่บ้านกลับมาสงบอีกครั้ง

สำหรับคำวิจารณ์ของหนังเรื่อง หลวงพี่กับผีขนุน

ในแง่บวก

หนังชมได้ง่าย ตามสไตล์หนังไทยที่ไม่มีอะไรซับซ้อน ฉากตลกหลายครั้งสามารถเรียกเสียงฮาได้เป็นอย่างดี

ในแง่ลบ

หนังยังคงเป็นหนังเกรดรอง ที่ไม่ได้สร้างมา เพื่อความซับซ้อนหรือบทหนัง คม ๆ ใด ๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นการสร้างเพื่อความบันเทิงล้วน บทและหลายอย่างค่อนข้างที่จะออกเป็นมือสมัครเล่นที่ไม่สมจริงในฉาก CG

Previous articleเจเรมี่ เร็นเนอร์ เผย ชีวิตจริงของซุปเปอร์ฮีโร่จาก Avengers ไม่ง่ายดาย
Next articleเซลติคส์ เร่ขาย ฮอร์ฟอร์ด พร้อมมองหา เซนเตอร์ตัวใหม่