Pride and prejudice and Zombies (2016) เมื่อนวนิยายชื่อดังถูกนำมาเกี่ยวข้องกับซอมบี้

31

ซอมบี้

สำหรับนวนิยายหรือ หนังชื่อดังในอดีตอย่าง Pride and Prejudice ที่ถูกนำมาสร้างแล้วหลายภาค แต่ว่าในครั้งนี้การนำ หนังอมตะมาสร้างคู่กับการใส่ซอมบี้ เขาไปนี่คือเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

Pride and prejudice and Zombies หรือในชื่อไทยว่า “เลดี้ซอมบี้” เล่าถึงเรื่องราวของ อลิซาเบธ สาวที่เกิดในครอบครัว ที่มีลูกสาวทั้งหมด 4 คน และเป็นธรรมเนียมของประเทศอังกฤษ ในอดีต ที่ลูกสาวจะต้องแต่งงานเพื่อออกเรือนและลูกสาวที่เป็นโสด จะถูกตีตราว่าเป็นเรื่องที่น่าอับอายเป็นอย่างมากในสังคม

ทว่าประเทศอังกฤษ ได้มีโรคระบาดที่ทำให้คนตาย ฟื้นคืนชีพไล่กัดคนเป็น หรือที่เรียกว่า ซอมบี้ นั้นจึงทำให้ตระกูลของเธอต้องฝึกการต่อสู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อลิซาเบธ ที่ใช้ดาบในการต่อสู้ได้อย่างคล่องแคล่ว

ในเวลาต่อมาเธอได้พบกับ ดาซี่ หนุ่มปากแข็ง ที่เป็นคนรักจริงแต่มักจะพูดไม่เก่งและมักจะพูดไม่ดีใส่ผู้หญิง ที่ดูเหมือนว่าทั้งคู่จะกลายเป็นคู่กัด และอาจจะเป็นคู่รักกันก็เป็นได้ ท่ามกลางเรื่องราวที่จะต้องเผชิญกับซอมบี้ รวมไปถึง วายร้ายอย่าง ควิซไทม ผู้พร้อมจะกอบโกยผลประโยชน์ให้ตนเองมากที่สุด

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Pride and prejudice and Zombies

ในแง่บวก

หนัง มีไอเดียที่น่าสนใจกับการนำภาพยนตร์คลาสสิกในอดีต ความรักหนุ่มสาวที่สุดท้ายสามารถเอาซอมบี้มาผสมได้อย่างน่าติดตาม ทั้งยังสามารถรับชมได้ อย่างง่ายดายอีกด้วย

ในแง่ลบ

ในบางจุดของหนังขัดใจคนดูเป็นอย่างมากและอารมณ์ของหนังที่บางครั้งจะเล่าถึงเรื่องความรัก หรือเรื่องการต่อสู้ที่หนังทำออกมาได้ไม่บาลานซ์มากนัก

Previous articleหาซื้อยังทัน! เลขเด็ดส่งท้ายปี หวยเจ๊นุ๊ก บารมีเฮง
Next articleนักแสดงผู้รับบทเป็น Daredevil ยืนยัน คิงพิน ในซีรีย์ ฮอคอาย คือตัวเดียวกับ แดร์เดวิล