Straight Outta Compton (2015) สุดยอดภาพยนตร์ที่สร้างมาจากวงแร็บชื่อดัง

266

วงแร็บ

สำหรับคอภาพยนตร์ที่ชื่นชอบหนังซึ่งสร้างมาจากเรื่องจริงโดยอิงประวัติศาสตร์ของวงดนตรีชื่อดังในครั้งนี้ N.W.A. อดีตวงแร็บระดับตำนานของประเทศอเมริกา ที่พร้อมจะบอกเล่าประวัติและเรื่องราวสุดมันส์ทั้งการแสดงคอนเสิร์ตที่ไม่เหมือนวงไหน ๆรวมไปถึงเรื่องการเหยียดผิวและการปะทะกับตำรวจ ที่ได้ชื่อว่านี่คือ 1 วงดนตรีระดับโลกที่ผ่านเหตุการณ์ดังกล่าวมาอย่างโชกโชน

Straight Outta Compton หรือในชื่อไทยว่า เมืองเดือดแร็ปเปอร์กกบฏ เล่าถึงประวัติของวง N.W.A. ที่ถือกำเนิดขึ้นในย่านสลัม ของ แอลเอ ในย่านที่ชื่อว่า คอมป์ตัน และแน่นอนว่าชีวิตของพวกเขาจะต้องยุ่งเกี่ยวกับเรื่องราวร้าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นยาเสพติด การเหยียดผิว รวมไปถึงการทำร้ายร่างกายในรูปแบบต่าง ๆ

โดยจุดเริ่มต้นเล่าถึงความฝันที่จะถีบตัวเองออกจากความจน ด้วยเส้นทางสายดนตรี และ อีซี่อี ผู้ที่ไม่มีความรู้ทางด้านดนตรีแม้แต่นิดเดียวและมีอาชีพในการส่งยาเสพติดขาย แต่ทว่าด้วยการชักชวนจากด็อกเตอร์ดีและ ไอซติวบ์ สองยอดฝีมือทางด้านดนตรีและการอัดเพลง ที่ได้ชวนเขาให้ลองร้องเพลงแร็พในห้องอัด และจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ดังกล่าวกลายเป็นการสร้างวงดนตรี  N.W.A. ตำนานแห่งทศวรรษ 80 และ 90

ทว่าสุดท้าย ทุกอย่างไม่มีอะไรยั่งยืน ปัญหาความแตกแยกภายในวงรวมไปถึง การต่อสู้กับการเหยียดผิว ที่สุดท้ายบทสรุปจะเป็นเช่นไรผู้ชมจะตัดสินในเรื่องดังกล่าวได้ด้วยการรับชม

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Straight Outta Compton

ในแง่บวก

หนังมีจุดเด่นที่สร้างจากชีวิตจริงแล้ว ความสนุกของหนังค่อนข้างที่จะสมบูรณ์ หนังถ่ายทอดถึงชีวิตแร็ปเปอร์อันดิบเถื่อนในย่านสลัมได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการเหยียดผิว ที่รุนแรงเป็นอย่างมากในสมัยนั้นและการสร้างตำนานให้กับวงการแร็พไปทั่วโลก

ในแง่ลบ

ผู้ชมที่ไม่มีความรู้ทางดนตรี หรือ ไม่ได้ทราบประวัติของทางวงมาก่อน ควรจะอ่านเนื้อเรื่องย่อมาบ้างพอ มิเช่นนั้นอาจจะสับสนได้เล็กน้อยในระหว่างการรับชม

Previous article5 นักบินดังจาก Evangelion พร้อมตะลุยเข้าสนามรบ FinalGear
Next articleดาราคนดัง เผยไม่ทราบมาก่อนว่า แฮร์รี สไตล์ส ได้ร่วมเล่นภาพยนตร์ในจักรวาล Marvel