ดาเอ็นโดรฟิน เปิดใจถึงผลงานเพลงใหม่อย่าง “เวลาสุดท้าย”

80

เวลาสุดท้าย

ยังคงเป็นอีกหนึ่งสาวที่อยู่ยงคงกระพันและฝีมือไม่เคยตกสำหรับ ดา เอ็นโดรฟิน หรือ ดา-ธนิดา ธรรมวิมล นักร้องสาวคนดังที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการเพลงไทย มาเกือบ 2 ทศวรรษ

โดย ดา เอ็นโดรฟิน มีเพลงฮิตมากมายที่ทำให้แฟนเพลงร้องตามได้ในช่วงเกิด 20 ปีที่ผ่านมา และในครั้งนี้เธอได้เปิดใจถึงเพลงใหม่ล่าสุดอย่าง “เวลาสุดท้าย” ที่มีท่วงทำนองดนตรีแบบจีน และเป็นการทำงานแบบ ‘ไทยจีน’ เป็นครั้งแรกของเธอ ผ่านสื่อชื่อดังอย่าง sanook.com ว่า

“การทำงานเพลง ‘เวลาสุดท้าย’ เป็นยังไงบ้าง การทำงานเพลงนี้เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างทีมโปรดักชันไทยกับทีมทำทำนองของจีน เป็นการทำงานแบบไทยจีนครั้งแรกของดาเป็นช่วงเวลาแบบปล่อยเพลงสองใจประกอบละครต้นปี และได้ปล่อยเพลงนี้ ‘เวลาสุดท้าย’ ช่วงปลายปี ก็เรียกว่าเป็นไทม์มิ่งสวย ๆ ที่ได้ทำงานนี้ค่ะ”

“เนื้อหาเพลงนี้ถ่ายทอดความรู้สึกของนางเอกที่เมื่อเรารู้ว่าเราจะไม่ได้อยู่แล้วเราจะใช้ชีวิตยังไงให้คุ้ม เราจะมีความสุขกับมัน จะยิ้มแบบมีน้ำตาไปกับมันให้ได้ จะใช้ชีวิตให้มีความสุขไปจนถึงเวลาสุดท้าย ดาอินกับเพลงนี้มากนะ เพราะดาเคยช่วยน้อง ๆ ในเคสมะเร็งด้วย การทำดนตรีแบบนี้มันค่อนข้างผลักดันอารมณ์ของเพลง เหมือนโดนต่อยหน้า โดนข่วนแล้วโดนตบซ้ำอะไรแบบนั้น”

“ตอนเพลงเสร็จได้ฟังเองครั้งแรกความรู้สึกที่ได้คือมันอึดอัดค่ะ จริง ๆ ฟังแล้วรู้สึกแบบนั้นมันเป็นเรื่องที่ดีนะคะ ความอึดอัดที่เรารู้สึกแสดงว่าเราฟังแล้วมันทัช เพราะเราอยากให้แฟนภาพยนตร์หรือแฟนเพลงได้อินเรื่องของนางเอกว่าเขารู้สึกแบบนี้ ถึงเป็นความสุขธรรมดา แต่ก็เป็นความสุขที่สุดของฉัน เขารู้วันที่เขาจะไปแต่เขาก็ต้องทำให้มันดี ให้ความรู้สึกอึดอัดดีค่ะ”

Previous articleMiss Universe Thailand 2021 เปิดใจถึงการไม่ลดน้ำหนักและใช้รูปร่างที่แท้จริงในการเข้าประกวด
Next articleผู้บริหารของ Marvel ชี้นักวิจารณ์ ไม่ใช่จะถูกต้องไปซะทุกเรื่อง