L.A. Confidential (1997) ย้อนยุคกับเมืองคนโฉด

88

เมืองคนโฉด

สำหรับผู้ชมที่คิดถึงภาพยนตร์ในยุค 90 ที่เต็มไปด้วยความคลาสสิคและมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง หนังย้อนยุคอย่าง L.A. Confidential (1997) ได้ตีแผ่ถึงเรื่องราวของเมือง แอลเอ ในอดีต นี่คืออีกหนึ่งภาพยนตร์ที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

L.A. Confidential หรือในชื่อไทยว่า “แอลเอเมืองคนโฉด” เล่าถึงเรื่องราวของไว้ บัท ไวท์ นายตำรวจฝีมือดี ที่ต้องทำคดีการฆาตกรรมปริศนาในเมืองลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะเรื่องดังกล่าวกลับทำให้เขาต้องพัวพันกับสาวที่ทำหน้าที่เป็นอีตัวผู้ดีอย่าง ริน และดูว่าเธอจะทำให้เขาต้องเสียคน ที่ถึงแม้ว่าความรักของทั้งคู่จะเป็นเรื่องจริงจังมากกว่าลูกค้ากับหญิงขายบริการก็ตาม

ทว่าในครั้งนี้เขาต้องเจอกับ แมท ตำรวจหนุ่ม ผู้จริงจังและเป็นสายบู๊ดุดัน ที่ได้เข้ามาร่วมทำคดีดังกล่าวนี้ แน่นอนว่าเขาเองก็ตกหลุมรักหญิงบริการชั้นสูงรายนี้เช่นกัน

ทั้งเรื่องงานและเรื่องความรัก รวมไปถึงการฆาตกรรมที่จำเป็นจะต้องเร่งหาตัวฆาตกร ทุกอย่างจะออกเป็นเช่นไร และในท้ายที่สุดอาจจะมีการหักมุมที่คาดไม่ถึงก็เป็นได้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง L.a. confidential

ในแง่บวก

หนังมีการย้อนยุค และถ่ายทอดให้เห็นถึงเมืองคนบาปอย่าง ลอสแองเจลิส ที่หลายคนมักจะคิดกันว่านี่คือสวรรค์ และเป็นเมืองของทวยเทพที่หายไปตามชื่อ แต่แท้ที่จริงแล้วเมืองชายทะเลที่อากาศดีแห่งนี้กลับมีเรื่องฉาวโฉ่ รวมไปถึงหนังที่ทำให้เราได้เห็นถึงการย้อนยุคสนุกกับบรรยากาศที่ภาพยนตร์หลายเรื่องไม่สามารถทำตามได้

ในแง่ลบ

รายละเอียดของงานค่อนข้างที่จะซับซ้อนบ้าง ผู้ชมจำเป็นที่จะต้องปรับความเข้าใจ และรับชมอย่างมีสมาธิ มิฉะนั้นอาจจะสับสนกับเนื้อเรื่องก็เป็นได้

Previous articleอย่าตกใจ! ฝันเกี่ยวกับ “คุก” จะนำพาชีวิตดีขึ้น
Next articleดาราดังจาก Eternals เผยซ้อมยิงตาเลเซอร์ที่หน้ากระจกบ่อยครั้ง