สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับประเภทของสติ๊กเกอร์ติดบรรจุภัณฑ์

162

แม้ปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้น ทำให้ธุรกิจเกี่ยวกับหนังสือลดลงไปบ้าง แต่ในขณะเดียวกันธุรกิจทางช่องทางออนไลน์ต่างๆ ก็มีเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ธุรกิจโรงพิมพ์ก็ยังเป็นที่ต้องการไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ หรือแม้แต่สติ๊กเกอร์ติดสินค้านั่น เรามาทำความรู้จักประเภทของสติ๊กเกอร์กันก่อนที่จะไปเลือกโรงพิมพ์สติ๊กเกอร์กันดีกว่า

โรงพิมพ์สติ๊กเกอร์

  1. แบบกระดาษ (Paper Sticker) สติ๊กเกอร์ชนิดนี้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก สามารถป้องกันการเปียกน้ำได้ เหมาะสำหรับบาร์โค้ด และติดสินค้าทั่วไป
  2. แบบพีวีซี (PVC Sticker) สติ๊กเกอร์ชนิดนี้สามารถกันน้ำได้เช่นเดียวกับแบบกระดาษ แต่คงทน ใช้งานได้ดีกว่า และราคาสูงกว่าด้วยเช่นกัน เหมาะสำหรับติดแก้วน้ำ เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น
  3. แบบพีพี (PP Sticker) เป็นสติ๊กเกอร์ที่มีความคงทน เรียบเนียน สวยงาม สามารถเปียกน้ำได้ การใช้งานถือว่าดีกว่าพีวีซีหลายเท่า และราคาสูง เหมาะสำหรับติดขวดครีม เครื่องสำอาง เป็นต้น
  4. แบบพีอีที (PET Sticker) สติ๊กเกอร์ชนิดนี้คงทนต่อความร้อนและน้ำได้เป็นอย่างดี ราคาสูงกว่าชนิดอื่นๆ อยู่มาก
  5. แบบกันปลอม สามารถกันเปียกและทนต่อความร้อนได้ถึง 100% คุณสมบัติพิเศษคือเมื่อลอกสติ๊กเกอร์ออก จะยังคงทิ้งคราบของลายตัวอักษณไว้ เวลาโดนแสงจะมองเห็นเป็นสีรุ้งสวยงาม
  6. แบบสุญญากาศ มีความคงทนเป็นอย่างมากนิยมมาใช้ติดกับกระจกรถยนต์

เมื่อพอจะเข้าใจประเภทสติ๊กเกอร์ชนิดต่างๆ แล้ว ก็สามารถนำไปใช้ควบคู่การออกแบบแล้วเลือกประเภทให้เข้ากับสินค้าของเราได้ เมื่อติดต่อกับทางโรงพิมพ์ก็สามารถแจ้งประเภทของสติ๊กเกอร์ไปได้เลยก็จะสะดวกขึ้นอีกด้วย

Previous articleชี้เป้า 5 ที่เที่ยวยอดฮิต ราคาถูกที่สุดเมื่อเลือกจองตั๋วเครื่องบิน Lion Air
Next articleบอกต่อ 3 วิธีจัดการออเดอร์อย่างมีคุณภาพเพื่อเพิ่มกำไร