โต้ง บรรจง เผยชีวิตไม่ใช่คนกลัวผีแต่กลับชอบทำหนังผี

109

หนังผี

ถือเป็นเรื่องราวที่ไม่มีใครเคยทราบมาก่อนเกี่ยวกับผู้กำกับคนดังมากฝีมือ อย่าง โต้ง – บรรจง ปิสัญธนะกูล ที่ในครั้งนี้เจ้าตัวได้เปิดใจถึงเรื่องราวที่สุดแปลก สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการสร้างหนังผีอย่างเขา ทว่าในชีวิตจริงเขากลับไม่กลัวผีเลยด้วยซ้ำ

โดยตลอดระยะเวลา 17 ปีบนเส้นทางหนังสยองขวัญฝากผลงานไว้ตั้งแต่ ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ,แฝด สู่หนังผี ที่กลายเป็นกระแสในประเทศไทยและต่างประเทศในเวลานี้สำหรับ “ร่างทรง”

ในครั้งนี้โต้งบรรจงได้เปิดใจถึงเส้นทางสายสยองขวัญของชายผู้ไม่กลัวผีอย่างเขาว่า

“ถามว่าสนใจเรื่องลี้ลับมาตั้งแต่แรกไหม ก็ไม่เชิงครับ แค่ชอบดูหนังผีมากกว่า แต่ตอนทำหนังเรื่องแรกเขาให้คิดพล็อตแนวอะไรก็ได้ที่เป็นบทที่ดี แล้วบังเอิญว่าเรื่องที่แข็งแรงที่สุดที่เราคิดได้ตอนนั้นคือเรื่องชัตเตอร์ฯ ซึ่งเป็นหนังสยองขวัญพอดี หลังจากนั้นชีวิตก็เลยมาทางนี้ตลอด”

“ผมเองแปลกที่ชีวิตปกติไม่กลัวผีเลย แต่ตอนดูหนังผีกลัวนะครับ เราดูแล้วเรื่องนี้โคตรกลัวเลยกลัวจนจะร้องไห้ก็มี ผมรู้สึกว่าการดูหนังผีในโรง ถ้าหนังเรื่องนั้นมันเวิร์ก มันน่ากลัวมาก มันจะสนุกมาก แล้วการดูเป็นหมู่คณะจะยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่ หนังพวกนี้มันไม่ใช่หนังดราม่าที่ทุกคนค่อนข้างนิ่งเวลาดู ถ้าหนังผีมันจะได้ยินเสียงของความกลัว การถอนหายใจพร้อมกัน หรือเสียงหัวเราะกลบเกลื่อน มันจะมีทุกรอบถ้าหนังเรื่องนั้นน่ากลัวจริง จะมีเสียงหัวเราะตลอด”

Previous articleติ๊ก เจษฎาภรณ์ ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ชี้เป็นเฟคนิวส์
Next articleน้อยวงพรู ให้กำลังใจประเทศไทยกับการเปิดประเทศในวันแรก