“ ไอดริส เอลบา ” สยบข่าวลือรับบท “ เจมส์ บอนด์ ” ผิวสีคนแรก

82

เจมส์ บอนด์

ยังคงเป็นประเด็นที่วงการภาพยนตร์โลกให้ความสนใจเป็นอย่างมากว่า ใครกันที่จะมารับหน้าที่เป็นสายลับ 007 คนใหม่ต่อจาก แดเนียล เคร็ก ที่ได้วางมือจากการเป็นสายลับ เจมส์ บอนด์ เป็นที่เรียบร้อยกับภาพยนตร์เรื่อง No Time to Die ซึ่งถือเป็นการปิดฉากการรับบทบาทสายลับจากอังกฤษนับตั้งแต่ปี 2006 กับภาพยนตร์เรื่อง Casino Royale ที่เขาเริ่มต้นตำนานและปิดฉากอย่างสวยงามกับ No Time to Die ที่กำลังออกฉายไปทั่วโลกในเวลานี้

ทว่าข่าวคราวมากมายถึงการสนับสนุนสายลับ 007 คนใหม่ที่อาจจะเป็นลักษณะอื่นนอกจากเพศชายก็เป็นได้เช่น เพศทางเลือก หรือผู้หญิง หรือแม้กระทั่งผิวสีคนแรก

กับประเด็นดังกล่าว นักแสดงคนดังที่ได้รับการพูดถึงคือ ไอดริส เอลบา เต็งหนึ่งที่จะเข้ามารับบทเป็น 007 คนต่อไปหากทางผู้สร้างอนุญาตให้ 007 เป็นคนผิวสี แต่เจ้าตัวได้ออกมาปฏิเสธสยบข่าวลือเป็นที่เรียบร้อย

“ ผมรู้ถึงความคาดหวังมากมายของแฟนหนัง 007 และคอภาพยนตร์ทั่วโลก ที่ต้องการให้ผมเข้ารับบทเป็น 007 แต่ผมต้องตอบตามความเป็นจริงว่าผมคงไม่ได้รับบทนั้นค่อนข้างแน่นอน ผมคิดว่าผมไม่น่าจะมีโอกาส ”

“ แน่นอนแหละว่าบทบาทสายลับ เจมส์ บอนด์ เป็นแคแรกเตอร์ที่เจ๋งมากและไม่มีใครที่อยากจะปฏิเสธในเรื่องนี้ อย่างไรก็ดีผมอยากให้วงการภาพยนตร์เริ่มเลิกคิดถึงเรื่องสีผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวขาวผิวดำผิวสีเหลืองหรืออะไรได้แล้วแต่ เรารู้ดีว่าเราอยู่ในโลกยุคใหม่ที่หลายอย่างควรที่จะเท่าเทียมกันและสร้างเรื่องราวที่ดีให้แก่กันได้แล้ว ”

Previous article“ แอสเซิล โรส ” ยอมรับนิสัยแย่ ๆ มาสายประจำจนผู้คนเอือมระอา
Next articleThe Suicide Squad (2021) กลับมาอีกครั้งกับแก๊งวายร้ายจอมเพี้ยนสุดฮาสุดมัน