“ แอสเซิล โรส ” ยอมรับนิสัยแย่ ๆ มาสายประจำจนผู้คนเอือมระอา

120

มาสายประจำ

ถือเป็นเรื่องราวของศิลปินจอมกวนและบ้าดีเดือดอย่าง แอ็กเซิล โรส นักร้องนำแห่งวงร็อคระดับตำนานโลก ปืนและดอกกุหลาบ อย่าง Guns N' Roses ที่ในครั้งนี้ตัวเขาได้เปิดใจถึงพฤติกรรมอันน่าเบื่อและเอือมระอาจนคนรอบข้างมักส่ายหน้าในยามที่ต้องทำงานร่วมกับเขาเสมอ นั่นคือการมาทำงานสาย หรือแม้กระทั่งเรื่องนัดหมายธรรมดา เขาก็มักจะมาสายเช่นกัน

โดยนักร้องเจ้าของเสียงทรงพลังได้ให้สัมภาษณ์เรื่องดังกล่าวนี้ไว้กับนิตยสาร Rolling Stone เมื่อเดือนเมษายน ปี 1992 ว่า

“ ผมเข้าใจดีว่าผู้คนมักจะรำคาญเวลาทำงานกับผมเพราะว่าผมจะมาสายเสมอ แน่นอนว่าหลายคนพยายามแก้ปัญหาโดยการนัดผมในเวลาที่เร็วขึ้น และไม่บอกความจริงกับผมว่าอันที่จริงแล้วเขาต้องการพบผมกี่โมงกันแน่ แต่ถึงกระนั้นผมก็ยังคงมาสายอยู่ดี ”

“ แต่ถ้าหากคุณถามว่าผมรู้สึกผิดไหม จำเป็นต้องขอโทษกับคนอื่นไหม ผมไม่ขอตอบคำถามนี้ล่ะกัน เอาเป็นว่าถ้าหากผมต้องจัดงานศพตัวเองในวันที่ผมตาย และใครจะมาสาย ผมคิดว่าคุณก็ไม่จำเป็นต้องขอโทษผมเช่นกัน และผมจะไม่โกรธอะไรพวกคุณเลยในเวลาที่ผมนอนในโลงและได้รู้ว่าคุณมางานศพผมสายมากจนพิธีแทบจะเสร็จสิ้น ผมถือว่าเป็นเรื่องปกติของมนุษย์ หรือบางทีโลงศพของผมอาจจะมาช้าสักครึ่งชั่วโมงเช่นกัน แขกในงานก็ไม่ต้องหงุดหงิดไปนะ คุณอาจจะได้เห็นคำพูดข้างโลงศพว่า ข้าคือจอมมาสาย ”

Previous article“ ก้อง ห้วยไร่ ” ย้อนอดีตชีวิตเร่ร่อนก่อนกลายเป็นศิลปินดัง
Next article“ ไอดริส เอลบา ” สยบข่าวลือรับบท “ เจมส์ บอนด์ ” ผิวสีคนแรก