เพชรา ร่วมรำลึกครบรอบวันจากไปของพระเอกคู่ขวัญ “ มิตร ชัยบัญชา ”

158

มิตร ชัยบัญชา

จากไปแล้วครบ 51 ปีสำหรับพระเอกอมตะในตำนานหนังไทยอย่าง มิตร ชัยบัญชา ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2513 เวลา 16.21 นาฬิกา ที่หาดดงตาล พัทยาใต้ ขณะถ่ายทำฉากโหนบันไดเชือกเฮลิคอปเตอร์ในภาพยนตร์เรื่อง อินทรีทอง

โดยในวันครบรอบการจากไปของ มิตร ชัยบัญชา ได้มีแฟนคลับของอดีตพระเอกรุ่นใหญ่ผู้ล่วงลับได้เดินทางมาร่วมทำบุญในครั้งนี้ ซึ่งภายในงาน แฟนคลับได้พบ เพชรา เชาวราษฎร์ อดีตนางเอกคู่ขวัญของ มิตร ชัยบัญชา ที่เคยร่วมสร้างตำนานคู่พระนาง มิตร – เพชรา แห่งวงการภาพยนตร์ในยุคทศวรรษ 2500 มาร่วมทำบุญให้กับพระเอกในตำนานนี้ด้วย

จากเรื่องดังกล่าว เหล่าแฟนคลับต่างประทับใจที่ได้เห็นอดีตนางเอกดังของประเทศไทยเข้าร่วมงานครั้งนี้ โดยภายหลังได้มีการเขียนถึง เพชรา เชาวราษฎร์ ผ่านโซเชียลเช่นกันว่า

“ ในวันนี้ 8 ตุลาคม เป็นวันที่พระเอกในตำนาน มิตร ชัยบัญชา เสียชีวิตขณะถ่ายทำฉากโหนบันไดเชือกเฮลิคอปเตอร์จากภาพยนตร์เรื่อง อินทรีทอง เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2513 เวลา 16.21 นาฬิกา ที่หาดดงตาล พัทยาใต้ ซึ่งเป็นประจำทุกปีที่มิตรรักแฟนคลับต่างระลึกถึงและเดินทางมาร่วมทำบุญในวันนี้ที่ วัดแค นางเลิ้ง ซึ่งครบรอบ 51 ปีแห่งการจากไป โดยมี เพชรา เชาวราษฏร์ นางเอกคู่ขวัญตลอดกาลมาร่วมด้วยทุกครั้ง และสิ่งหนึ่งที่นางเอกตลอดกาลแห่งตำนานจอเงินคนนี้ไม่เคยเปลี่ยนไปคือ ความงามที่เหมือนสตาฟฟ์ไว้ที่ยังตราตรึงคนไทยเสมอมา ”

ทั้งนี้ได้มีชาวโซเชียลเข้าไปแสดงความคิดเห็นมากมายถึงความประทับใจในเรื่องดังกล่าว และหลายความได้คิดถึงพระเอกคนดังที่แสดงคู่กับนางเอกคนดังตลอดกาลรายนี้ และทุกคนต่างคิดถึงหนังที่ทั้งคู่เคยแสดงร่วมกันเป็นอย่างมาก

Previous articleจิลเลนฮาล รับบททหารพลังเหนือมนุษย์ใน Prophet หนังสงครามโลก
Next articleฮาห์น กลับมารับบท “ อกาธา ฮาร์คเนส ” ในซีรีส์ภาคแยกของ WandaVision