My Best Friend’s Wedding (1997) ความรักที่เพิ่งรู้ตัวอาจแลกด้วยมิตรภาพที่แตกหัก

53

มิตรภาพ

สำหรับคอภาพยนตร์ที่ชื่นชอบหนังจากยุค 90 ที่มีบรรยากาศเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ทั้งเนื้อเรื่อง แฟชั่น รวมไปถึงรูปแบบการถ่ายทำภาพยนตร์  My Best Friend's Wedding เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

My Best Friend's Wedding (1997) หรือในชื่อไทยว่า “ เจอกลเกลอวิวาห์อลเวง ” เล่าถึงเรื่องราวของ จูลล์ สาวสวยที่เพิ่งตระหนักได้ว่าเธอหลงรักเพื่อนซี้ที่คบกันมาอย่างยาวนานอย่าง ไมเคิล หลังจากที่เขาได้โทรศัพท์มาบอกเธอว่าเขากำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับหญิงสาวที่เขารักและเพียบพร้อมไปทุกอย่าง โดยหญิงสาวคนนั้นคือ คิมเบอร์ลี

จากเรื่องดังกล่าวทำให้ จูลส์ ต้องวางแผนก่อกวนและทำลายงานแต่งนี้ทุกวิถีทาง เพื่อดึงหัวใจเป็นที่รักของเธอกลับมาให้ได้ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป และงานนี้เธอและเพื่อนเกย์ที่ให้คำปรึกษากันมาโดยตลอด เร่งทำทุกวิถีทางพร้อมกับสร้างเรื่องวุ่นวาย โดยที่เธอไม่รู้ว่าเรื่องทุกอย่างจะจบลงเช่นไร และบางทีชายที่เธอรักอาจจะไม่หวนกลับมาอีกแล้วก็เป็นได้ และแน่นอนว่าเธอจะทำทุกอย่างเท่าที่นึกออกเพื่อไม่ให้เสียชายคนนี้ไปจากชีวิต

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง My Best Friend's Wedding ในแง่บวก หนังแสดงให้เห็นถึงเรื่องราวช่วงชุลมุนและมีบทเนื้อเรื่องในแบบหนังยุค 90 แฟชั่นภาพบรรยากาศต่างๆ หนังถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงมิตรภาพที่สุดท้ายอาจจะอยู่เหนือกับทุกสิ่ง อาจเรียกได้ว่านี่คือหนังที่ลงตัวอีกหนึ่งเรื่องของภาพยนตร์ในยุค 90

ในแง่ลบ สำหรับผู้ชมที่จริงจังหรือซีเรียสในการรับชมภาพยนตร์ อาจจะเบื่อหน่ายกับมุมมองบางอย่างของหนังก็เป็นได้ เพราะหนังนั้นพยายามที่จะทำให้เรื่องราวเบาสมองแต่หลายครั้งก็ดูไม่สมเหตุสมผลมากนัก

Previous article“ หน่อย บุษกร ” เผยทำ “ ดวงตาที่ 3 ” เพราะอยากเรียกรอยยิ้มคนในสังคม
Next articleกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ก่อตั้งชมรมคนรัก “ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ”