Galveston การไถ่บาปสุดดรามา หนีตายอันแสนสับสน

28

ไถ่เธอที่เมืองบาป

Galveston (2018) หรือในชื่อไทย “ ไถ่เธอที่เมืองบาป ” หนังแนวอารมณ์หม่นหมองบนเส้นทางการหลบหนี ของชายหญิงต่างวัย ที่หวังมีชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งการหลบหนีในครั้งนี้ จะเป็นการสะกดคนดูให้ติดตามปลายทางของทั้งคู่พระนางว่า จะจบลงในแบบใด

Galveston คือชื่อบ้านเกิด และเป็นที่หมายในการหลบหนีของ รอย โคดี นักฆ่าตกอับ ที่รู้ว่า ตัวเองต้องตายในเวลาอันใกล้นี้ด้วยโรคมะเร็งปอด แถมยังถูกหัวหน้าแก๊งหักหลัง นอกจากนี้ เขายังได้ช่วยร็อกกี สาว 19 ปี ที่ถูกจับอยู่ในเวลานั้น หลบหนีออกไปด้วยเช่นกัน

ตัวเขาได้หลบหนีอย่างสุดชีวิต และอีกใจหนึ่ง เขาก็คิดว่า ต้องช่วยสาวน้อยคนนี้ไว้ให้ได้ แต่อีกใจก็ไม่อยากให้ใครอยู่ใกล้เขาเพื่อเป็นภาระอีกแล้ว และสุดท้าย ความสัมพันธ์อันซับซ้อนของทั้งสองคนระหว่างหลบหนี จึงเกิดเป็นเรื่องราวมากมายของหนัง พร้อมกับการถูกตามล่าของนักฆ่า ที่ต้องการปิดปากพวกเขา

สำหรับคำวิจารณ์ในแง่บวกของ Galveston ก่อนอื่นต้องยอมรับเลยว่า ภาพของหนังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมาก มีมุมกล้องสวย ๆ มากมายเกือบทั้งเรื่อง ฉากหลบหนีเปรียบเสมือนการพาคนดูไปท่องเที่ยวได้เห็นธรรมชาติระหว่างทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความพิเศษของการถ่ายฉากแบบ Long Take ที่ทำให้คนดูได้เห็นความสมจริงของภาพมากขึ้นเรื่อย ๆ เปรียบเสมือนการที่คนดูได้เข้าไปอยู่ในจุดนั้นด้วยตนเอง

สำหรับในแง่ลบของหนัง ค่อนข้างที่จะมีเอกลักษณ์ของตัวเองมากพอสมควร และอาจไม่ดึงดูดใจสำหรับคนที่ชอบหนังการหลบหนี ในแบบที่มีปริศนา และความสัมพันธ์ของตัวละครทั้งคู่ ปะปนกันไป โดยมีทั้งฉากแอคชันและดรามา ที่มีความซับซ้อนมากพอสมควร

Previous articleม้านิลมังกร เฮ กีรติ เจ็บไม่หนัก รักษาตัวไม่นาน
Next articleLive Nation พร้อมกลับมาจัดคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ ฤดูร้อนปีหน้า