เคร็ก รำลึก คอนเนอรี ตำนานพระเอก 007 ผู้ล่วงลับ

110

Sean Connery

ถือเป็นข่าวเศร้าครั้งใหญ่แห่งวงการบันเทิงฮอลลีวูดเมื่อพระเอก 007 ระดับตำนานอย่าง ฌอน คอนเนอรี (Sean Connery) ได้จากไปด้วยวัย 90 ปี โดยสาเหตุเบื้องต้น หลายฝ่ายคาดกันว่า เกิดมาจากอาการหัวใจวาย

คอนเนอรี ยอดนักแสดงชาวสกอตแลนด์ ถือเป็นนักแสดงผู้บุกเบิกแฟรนไชส์สายลับ 007 เป็นคนแรกของโลก ซึ่งตัวเขาเข้ามารับบท เจมส์ บอนด์ ตั้งแต่ภาคแรก Dr. No ในปี 1962 ก่อนมีผลงานในบทบาทสายลับจากแดนผู้ดีออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้ง From Russia with Love ปี 1963, Goldfinger ปี 1964, Thunderball ปี 1965, You Only Live Twice ปี 1967 และ Diamonds Are Forever ปี 1971

และการจากไปของ คอนเนอรี ในครั้งนี้ ส่งผลให้เหล่าคนวงการบันเทิงต่างเสียใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก รวมไปถึง แดเนียล เคร็ก  (Daniel Craig) ผู้สวมบทสายลับ 007 คนล่าสุด ที่ได้ออกมากล่าวยกย่องนักแสดงรุ่นพี่มากฝีมือผู้จากไปอย่างไม่มีวันกลับในครั้งนี้ว่า “ นับเป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างสุดหัวใจจริง ๆ เมื่อผมได้รับรู้ถึงการจากไปของเขา สำหรับผมแล้ว เขาคือสุดยอดนักแสดงแห่งวงการภาพยนตร์ เขาจะถูกจดจำในฐานะผู้รับบทเป็น สายลับ 007 ตลอดกาล ”

“ คอนเนอรี คือบุคคลแห่งยุคสมัย เขามีทั้งความคล่องแคล่ว ปราดเปรียว และมีเสน่ห์เหลือล้นในการแสดง เขาทำหน้าที่ สายลับ 007 อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา ”

“ เขาจะมีอิทธิพลต่อนักแสดงทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และความรักความห่วงใยของผมจะอยู่กับเขาและครอบครัวเขาตลอดไป ”

“ หากเขาจะอยู่ที่ไหน ผมหวังว่า ที่นั่นจะมีสนามกอล์ฟให้เขาได้เล่นอย่างมีความสุข ”

Previous articleดัว ลีปา ปล่อยซิงเกิลใหม่ Fever หวังกระแสตอบรับยอดเยี่ยม
Next articleThe Outpost ภาพยนต์ที่ถ่ายทอดสมรภูมิสงครามจริง เข้าฉาย 5 พฤศจิกายน