Project Power ใครก็เป็นฮีโรหรือวายร้ายได้ ด้วยยาปลุกพลัง

50

โปรเจกต์ พาวเวอร์ พลังลับพลังฮีโร

ช่วงหลายปีที่ผ่านมา หนังแนวซุปเปอร์ฮีโรหลากหลายรูปแบบได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จึงทำให้ผู้สร้างพยายามที่จะหาไอเดียใหม่ ๆ มานำเสนอ และ Project Power หรือในชื่อไทย “ โปรเจกต์ พาวเวอร์ พลังลับพลังฮีโร ” ที่ออกฉายทาง Netflix ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

Project Power ได้เริ่มต้นเหตุการณ์ในเมืองนิวออร์ลีนส์ ที่จู่ ๆ ยาลึกลับ ก็ได้โผล่ออกมา และสามารถมอบพลังเหนือมนุษย์ จนกระจายไปทั่วเมือง และกลายเป็นของมีมูลค่าอย่างมากในตลาดมืด ซึ่งใครที่ได้ครอบครอง มันก็สามารถนำไปใช้ในการทำอาชญากรรม ทำเรื่องผิดกฎหมาย เพื่อให้ตัวเองร่ำรวยขึ้นมาได้

ยานี้ยังคงบ่อนทำลายสังคมทางอ้อมอย่างต่อเนื่อง จนยากที่จะควบคุม ถึงกระนั้นก็ยังมีกลุ่มคนที่ต้องการจะปกป้องเมืองนี้ด้วยการสืบหาต้นตอของยา และหาทางกำจัดยานี้ให้หมดไปจากเมืองให้ได้

โปรเจกต์ พาวเวอร์ พลังลับพลังฮีโร

ความคิดเห็นที่มีต่อหนังเรื่อง Project Power เหล่านักวิจารณ์ได้ให้ความเห็นว่า ตัวหนังมีไอเดียใหม่ ที่นำเสนอเรื่องราวที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งตัวยาที่ว่านี้ ในชีวิตจริงก็คงไม่ต่างอะไรกับยาเสพติด เพียงแต่ว่า ยาชนิดนี้จะทำให้คนสามารถกลายเป็นฮีโรได้ และก็กลายเป็นผู้ร้ายได้เช่นกัน แต่สิ่งเสพติดนั้น มักจะทำให้คนกลายเป็นคนไม่ดีมากกว่าในชีวิตจริง

ในขณะที่ข้อเสียของหนังเรื่อง Project Power เหล่านักวิจารณ์ให้ความเห็นตรงกันว่า หนังมีบทเนื้อเรื่องที่สับสนและอ่อนมากจนเกินไป หลายครั้งหนังก็ไม่มีอะไรที่เกินคาดให้กับคนดู ดูเหมือนว่า หนังจะซับซ้อนมาก แต่พอถึงจุดเฉลย กลับกลายเป็นเหตุผลที่เบาหวิวอย่างสิ้นเชิง ความดรามาที่ไม่เข้มข้นและกดดันหนักมากพอ ทำให้คนดูไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นหรือเครียดไปกับหนังมากนัก

แต่ก็เป็นได้ว่า ทาง Netflix ซึ่งถือว่า กำลังทดลองการทำหนัง ซุปเปอร์ฮีโร แบบเรื่องเดียวจบ ก็จะจำเป็นที่จะต้องหาประสบการณ์มากกว่านี้ในอนาคต

Previous articleเซเลนา โกเมซ ส่งข้อความหา Google จี้ลบโฆษณาบิดเบือนการเลือกตั้ง
Next articleฮอลแลนด์ ถอดชุดไอ้แมงมุม รับบทหนังจากเกมสุดฮิต Uncharted