เซเลนา โกเมซ ส่งข้อความหา Google จี้ลบโฆษณาบิดเบือนการเลือกตั้ง

137

Donal Trump

เรียกว่า เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของจริงสำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ โดยเหล่าดาราศิลปินมากมาย ต่างพยายามรณรงค์ให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ์ในครั้งนี้ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่สำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของประเทศ หลังจากที่เกิดเรื่องราวมากมายในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ภายใต้การบริหารของ โดนัลด์ ทรัมป์ (Donal Trump)

แล้วก็ดูเหมือนว่า จะมีการแพร่ระบาดของเว็บไซต์ ที่นำเสนอข่าวปลอม และมีข้อมูลบิดเบือน ให้ผู้คนเข้าใจผิดในการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอย่างมาก เป็นสาเหตุที่ทำให้ เซเลนา โกเมซ (Selena Gomez) นักร้องสาวซุปเปอร์สตาร์ชื่อดัง ได้ตัดสินใจส่ง Direct Message ผ่านทางอินสตาแกรมไปหาผู้บริหารของ Google บริษัทเสิร์ชเอนจินชื่อดังอันดับ 1 ของโลก เพื่อขอให้ทาง Google ยกเลิกโฆษณา ที่มีการนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ และไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ที่ปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ Google หรือเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่อยู่ในเครือข่ายเดียวกับ Google

ข้อความดังกล่าวมีดังนี้ “ สวัสดี ทีมงาน Google ถึงแม้เราไม่เคยพบกันมาก่อน แต่ฉันก็เพิ่งทราบว่า Google เป็นเว็บไซต์ที่ทำเงินได้หลายล้านดอลลาร์ จากการให้พื้นที่ลงโฆษณา ซึ่งมันมีเนื้อหาที่บิดเบือนข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้งของประเทศสหรัฐอเมริกา และฉันหวังว่า พวกคุณคงจะทราบในเรื่องนี้ และได้โปรดลบมันออกไปเดี๋ยวนี้  อนาคตของประเทศในครั้งนี้ ขึ้นอยู่กับคุณและประชาชนทุกคน ”

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ เซเลนา โกเมซ ได้ทำเรื่องแบบนี้ อันเนื่องจาก นักร้องนักแสดงชาวอเมริกันรายนี้ เคยส่งข้อความหา Facebook เพื่อให้บริษัทสื่อโซเชียลรายยักษ์ใหญ่ ได้ทราบกรณีผู้ใช้งานที่สร้างความเกลียดชังและความรุนแรง ด้วยการใช้คำพูดที่แย่ ๆ ลงใน Facebook รวมถึงชอบใช้ข้อมูลบิดเบือน ทำให้ผู้คนต้องแตกแยกกันในสังคม

Previous articleศึกมวยไทย SAT Hero Series ชมฟรี 7 คู่ ยอดมวยต่างค่าย
Next articleProject Power ใครก็เป็นฮีโรหรือวายร้ายได้ ด้วยยาปลุกพลัง