Spider-man Far From Home ชีวิตของ ไอ้แมงมุม หลัง End Game

141

ไอ้แมงมุม

ถือเป็นหนังภาคต่อหลังจากที่ภาพยนตร์ Avengers : End Game ได้จบลงไปแล้ว แต่ผลกระทบต่าง ๆ ก็ยังคงเกิดขึ้นตามมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผลกระทบทางจิตใจกับ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ หรือ Spider-man (สไปเดอร์แมน) ที่ยังคงมีความทรงจำกับเหตุการณ์ในครั้งนั้น ตามมาหลอกหลอนตัวเขาอยู่ตลอดเวลา

Spider-man : Far From Home เป็นหนังที่ใช้ปิดเฟส 3 ของจักรวาล Marvel (มาร์เวล) โดยสมบูรณ์ หลังจากโลกได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ End Game ที่ทำให้ทุกอย่างบนโลกต้องเปลี่ยนไปมาก ๆ จากการกลับมาของคนที่จากไปแล้วถึง 5 ปี ทำให้ทุก ๆ อย่างต้องเปลี่ยนผันไปด้วยความสับสนและวุ่นวายไปหมด

เนื้อเรื่องเริ่มต้นจาก ปาร์คเกอร์ กำลังเดินทางไปยังทวีปยุโรปกับเหล่าผองเพื่อน ขณะที่เรื่องวุ่นวายและภัยร้ายครั้งใหม่ก็ได้เกิดขึ้น จนทำให้ “ นิค ฟิวรี ” ต้องรีบเข้ามาขอความช่วยเหลือจาก ไอ้แมงมุม ในการหยุดยั้งภัยร้ายในครั้งนี้ รวมไปถึงฮีโรคนใหม่อย่าง “ มิสเตริโอ ” ที่ยังไม่สามารถตอบได้ว่า การมาของเขานั้น เป็นในด้านดีหรือด้านร้ายแอบแฝงกันแน่

ไอ้แมงมุม

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์ Spider-man Far From Home ตัวหนังดำเนินเรื่อนได้อย่างยอดเยี่ยมมาก โดยหนังพยายามสะท้อนถึงการก้าวข้ามการเป็นซุปเปอร์ฮีโร แบบเพื่อนบ้านที่แสนดี ตามชื่อเรื่องภาคแรกของ ไอ้แมงมุม ให้กลายเป็นซุปเปอร์ฮีโร ที่จะต้องปกป้องมนุษย์ให้มากขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงแง่คิดต่าง ๆ ของชีวิตซุปเปอร์ฮีโร ที่ไม่ได้ง่ายเหมือนกับคนทั่วไป

นอกจากนี้ เนื้อเรื่องมีการเซอร์ไพรส์คนดู ตั้งแต่ช่วงกลางเรื่อง ไปจนกระทั่งช่วงเอนด์เครดิตหลังหนังจบ พร้อมปริศนา ที่ทำให้คอหนัง Marvel ต่างชื่นชอบในจุดนี้เป็นอย่างมาก รวมไปถึงฉากแอ็คชัน ที่การันตีฝีมือการสร้างของค่าย Marvel ได้อย่างยอดเยี่ยม

Spider-man : Far From Home ยังได้ถ่ายทอดมุมมองที่แสดงให้เห็นว่า ซุปเปอร์ฮีโรก็มีความผิดพลาด และมีด้านลบของตัวเอง ซึ่งสุดท้าย มันจะส่งผลอย่างใหญ่หลวงให้กับทุก ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นคนที่ตนเองรัก หรือศัตรูก็ตาม และร้ายแรงที่สุดต่อตนเองในอนาคตอีกด้วย

Previous articleอะรีอานา กรานเด พร้อมปล่อยอัลบัมชุดที่ 6 ภายในเดือนตุลาคม
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน นีมส์ 0-4 เปแอสเช (ฟุตบอลลีกเอิง)