สื่อฝรั่งเศสชำแหละ Emily In Paris นำเสนอกรุงปารีสเวอร์เกินจริง

327

AlloCiné

กลายเป็นประเด็นร้อนไปแล้วสำหรับซีรีส์ ที่กำลังเป็นที่นิยมมากในตอนนี้อย่าง Emily In Paris ที่ถึงแม้กระแสตอบรับของเรื่องนี้จะโด่งดังไปทั่วโลก ทั้งในสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงประเทศไทยของเรา

แต่กับนักวิจารณ์ในประเทศฝรั่งเศส ได้เห็นตรงกันข้าม และมองว่า ซีรีส์เรื่องนี้เป็นการเหมารวมคนฝรั่งเศสแบบผิด ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนกรุงปารีส ที่ไม่ได้เป็นตามหนังโทรทัศน์เรื่องดังกล่าวนี้เลย

โดยมีการเปิดเผยจากเว็บไซต์ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ ที่ได้ระบุว่า นักวิจารณ์และกลุ่มผู้ชมชาวฝรั่งเศสส่วนใหญ่ ไม่ค่อยปลื้มมากนักกับซีรีส์เรื่องนี้ และมองว่า มันเป็นการทำที่เกินความจริง และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ผิด ๆ ให้กับคนฝรั่งเศส

นักวิจารณ์ภาพยนตร์ชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศสอย่าง ชาร์ล มาร์ติน (Charles Martin) ได้ออกมาต่อว่าซีรีส์เรื่องนี้อย่างเละเทะว่า “ Emily In Paris เป็นการนำเสนอกรุงปารีสแบบไม่มีความสมจริงใด ๆ ทั้งสิ้น หนังออกแนวเหน็บแนมประเทศฝรั่งเศสมากเกินไป เช่น คนฝรั่งเศสถือขนมปัง และสวมหมวกเบเร่ต์ ทั้งที่จริง ๆ แล้ว ก็ไม่ใช่ว่า คนฝรั่งเศสจะทำอย่างนี้โดยเสมอ รวมไปถึงคนปารีส เป็นคนเจ้าชู้ ชอบดูถูกคนชาติอื่น ซึ่งอันนี้ หนังทำเกินกว่าเหตุ ”

ล่าสุด การให้คะแนนจากฝั่งผู้ชมจากเว็บไซต์ ที่รวบรวมข้อมูลภาพยนตร์จากประเทศฝรั่งเศสอย่าง AlloCiné ก็ได้ให้คะแนนซีรีส์เรื่องนี้เพียงแค่ 2.9 จากเต็ม 5 คะแนนเท่านั้น ถึงแม้ว่าจะเป็นคะแนนที่เกินครึ่งก็ตาม แต่การวิจารณ์กลับออกไปในทางแง่ลบแบบสุด ๆ

โดยมีคอมเมนต์จากผู้ชมเกี่ยวกับซีรีส์เรื่องนี้ไปในทิศทางเดียวกันว่า “ ซีรีส์นี้ ล้อคนฝรั่งเศสมากเกินไป นำเสนอว่า คนฝรั่งเศสเย่อหยิ่ง สกปรก ขี้เกียจ แถมเป็นคนใจดำ แต่มีสาวอเมริกัน ที่เป็นคนดี คอยเข้ามาช่วยเหลือ และอธิบายว่า ชีวิตจริง ๆ เป็นอย่างไร ซึ่งมันไม่ตรงกับความเป็นจริงเลย มันออกแนวสร้างกระแส เพื่อให้เป็นจุดสนใจมากจนเกินไป ”

Previous articleCardi B พร้อมไปเกาหลี ถ่าย MV กับ BLACKPINK หากยอดสตรีมมากพอ
Next articleอานนท์ นำภา แกนนำม็อบเยาวชนปลดแอก โพสต์ไล่ อดุลย์ เพราะเชื่อในบารมีของ รัชกาลที่ ๑๐