อานนท์ นำภา แกนนำม็อบเยาวชนปลดแอก โพสต์ไล่ อดุลย์ เพราะเชื่อในบารมีของ รัชกาลที่ ๑๐

65

นายอานนท์ นำภา แกนนำม็อบเยาวชนปลดแอก โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊คว่า คุณอดุลย์ ควรลาออกจากการเป็นกรรมการญาติพฤษภาได้แล้ว สืบเนื่องจากนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา’35 ออกแถลงการณ์หัวข้อ “ปลดล็อกประเทศไทย..จัดตั้งรัฐบาลเฉพาะกิจช่วยชาติ” พร้อมกับลงท้ายโพสต์ไว้ว่า “…สุดท้ายนี้คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 2535 เชื่อมั่นในพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐ ที่ทรงให้แนวทางรู้รักสามัคคีจะทำให้ทุกฝ่านน้อมนำพระราชดำรัสดังกล่าวเพื่อร่วมกันฟันฝ่าวิกฤตการณ์ของชารติครั้งนี้ไปด้วยกัน…”

นายอดุลย์ ได้แถลงการร์มีใจความว่า สืบเนื่องจากวิกฤตการณ์บ้านเมืองที่เกิดขึ้นอย่างรอบด้านในขณะนี้ ทั้งวิกฤติการเมือง วิกฤติเศรษฐกิจ และกำลังลุกลามกลายเป็นวิกฤตการณ์ทางสังคม ขณะที่ผู้นำประเทศไม่สามารถสร้างความรักสามัคคีของคนในชาติให้เป็นหนึ่งเดียวได้ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมกันปลดล็อคประเทศไทยเพื่อไม่ให้สถานการณ์จมดิ่งจนยากจะเยียวยาแก้ไข ด้วยเหตุดังกล่าว คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภาคม 2535 จึงมีข้อเรียกร้องต่อทุกภาคส่วนดังนี้

  1. พล.อ ประยุทธ์ ต้องตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพื่อเปิดทางให้มีการสรรหานายกรัฐมนตรีคนใหม่ตามกลไกรัฐธรรมนูญ
  2. เรียกร้องให้ พรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลเนื่องจากพรรคพลังประชารัฐ หักหลังซื้อเวลาแก้ไขรัฐธรรมนูญ
  3. เรียกร้องให้วุฒิสภาแสดงความกล้าหาญรวบรวมรายชื่อ “ส.ว.ช่วยชาติ” ผลักดันการตั้งรัฐบาลเฉพาะกิจช่วยชาติให้เป็นจริง
  4. เรียกร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมสนับสนุนข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ส่วนเรื่องการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ต้องเป็นการยินยอมของทุกฝ่าย หากกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อต้านก็จะกลายเป็นการเผชิญหน้ากัน สร้างความแตกแยก
  5. เรียกร้องต่อทุกฝ่ายเพื่อปลดล็อกวิกฤติของบ้านเมือง

Previous articleสื่อฝรั่งเศสชำแหละ Emily In Paris นำเสนอกรุงปารีสเวอร์เกินจริง
Next articleซาร่า คาซิงกินี ยอมรับตั้งครรภ์จริงๆ มีลูกสาวอายุ 2 เดือนแล้ว