Taylor Swift สร้างสถิติใหม่ ชาร์ต Billboard อยู่อันดับ 1 มากสุด 47 สัปดาห์

156

ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามอีกครั้ง สำหรับยอดนักร้องสาวและนักแต่งเพลงคนดังอย่าง Taylor Swift (เทย์เลอร์ สวิฟต์) ที่ล่าสุด เธอได้สร้างสถิติใหม่บนชาร์ต Billboard 200 ประเทศสหรัฐอเมริกา กับอัลบั้ม Folklore ของเธอ ที่อยู่ในอันดับหนึ่ง เป็นสัปดาห์ที่ 7 ติดต่อกัน

ส่งผลให้ สวิฟต์ กลายเป็นศิลปินหญิง ที่มีอัลบัมครองตำแหน่งอันดับหนึ่ง บนชาร์ต Billboard 200 ด้วยจำนวนมากที่สุดถึง 47 สัปดาห์ แซงสถิติเดิมของ วิตนีย์ ฮุสตัน อดีตสุดยอดนักร้องสาวผิวสี ที่เคยทำไว้ 46 สัปดาห์ จากอัลบัมต่าง ๆ ที่เธอผลิตออกมาในช่วงชีวิตนักร้อง

แต่ถึงกระนั้น ได้มีการวิเคราะห์ในเรื่องนี้ว่า สถิติเก่า 46 สัปดาห์ของ ฮุสตัน ได้จากออกอัลบัมมาเพียงแค่ 4 ชุดเท่านั้น ในขณะที่ สวิฟต์ มีถึง 7 อัลบัม โดยอัลบัมแรกของเธอ อยู่สูงสุดแค่อันดับที่ 5 บนชาร์ต Billboard 200

สถิติดังกล่าวทำให้ สวิฟต์ ได้กลายเป็นศิลปินหญิง ที่อยู่ในชาร์ต Billboard 200 นานที่สุดถึง 47 สัปดาห์ แต่หากนับศิลปินทั้งหมด รวมถึงศิลปินชาย และศิลปินกลุ่ม ที่เคยอยู่ในอันดับหนึ่ง ได้นานที่สุดบนชาร์ต Billboard 200 คงหนีไม่พ้นวง The Beatles ที่มีอัลบั้มอยู่อันดับหนึ่ง รวมกันมากสุดสูงถึง 132 สัปดาห์ ต่อด้วย เอลวิส เพรสลีย์ ที่ 67 สัปดาห์

สำหรับอัลบั้ม Folklore ของนักร้องสาววัย30 ปี ยังคงทำยอดขายที่สูงถึง 87,000 ก๊อบปี ซึ่งยอดขายนั้น ได้ก้าวกระโดดขึ้นมาอย่างมากจากหลายเดือนที่ผ่านมา และหลายฝ่ายเชื่อกันว่า กลยุทธ์ทางการตลาดอันแสนฉลาดของเธอ ที่ขายอัลบัมแบบเซ็นหน้าปกผ่านเว็บไซต์

รวมไปถึงที่ สวิฟต์ เพิ่งแสดงเพลง Betty บนเวที Academy Of Country Music Awards ครั้งแรกในรอบ 7 ปี ที่เธอได้กลับหวนคืนสู่วงการเพลง คันทรี ทำให้ในขณะนี้ ตัวเธอสามารถอยู่ได้ทั้งวงการ ป๊อบ และ คันทรี ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

Previous articleAlpha ย้อนเวลาสองหมื่นปี ความสัมพันธ์มนุษย์กับน้องหมา
Next articleสารคดีนักร้องดัง บิลลี อายลิช เตรียมเปิดตัวในโรงหนังและ Apple TV