เผยเพลงดัง Umbrella เกือบจะไม่ใช่เพลงของ ริฮานนา

95

ถือเป็นเรื่องราว ที่สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมากให้กับเหล่าแฟนเพลงทั่วโลก เมื่อเพิ่งมีการเปิดเผยว่า เพลงดังยอดฮิตถล่มทลายเมื่อราว ๆ  1 ทศวรรษที่ผ่านมาอย่าง Umbrella (อัลเบลลา) ของศิลปินสาวชื่อดังมากความสามารถอย่าง ริฮานนา ที่ล่าสุดได้มีการออกมาเปิดเผยว่า อันที่จริงแล้ว Umbrella เกือบจะไม่ได้เป็นเพลงของเธอในเวลานั้น

ทั้งนี้ ความจริงแล้ว เพลง Umbrella ถูกส่งต่อไปให้กับศิลปินคนอื่น ๆ ถ่ายทอดบทเพลงนี้ แต่ก็เหมือนเป็นโชคชะตาฟ้าลิขิต ที่ศิลปินเหล่านั้น กลับตอบปฏิเสธในการร้องเพลงนี้ จนสุดท้าย Umbrella ได้กลับมาหา ริฮานนา และโด่งดังเป็นพลุแตก

ได้มีการเปิดเผยจาก คริสโตเฟอร์  สจวร์ต ผู้เขียนเพลงดังเพลงนี้ขึ้นมา ว่า “ ตอนแรกที่ผมได้เขียนเพลง Umbrella ขึ้นมา ศิลปินคนแรก ที่เราต้องการให้ได้ร้องเพลงนี้คือ บริทนีย์ สเปียร์ส แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ไม่ได้ร้องเพลงนี้ โดยที่เราเองก็ไม่ทราบสาเหตุว่า ที่จริงแล้ว มันเกิดจากอะไร ”

“ ในขณะที่อีกคนคือ ตำนานนักร้องและนักแต่งเพลงผิวสีชื่อดังอย่าง แมรี เจ. ไบลจ์ ที่เธอได้ปฏิเสธเพลงนี้เช่นกัน เพราะเธอกำลังยุ่งและวุ่นวายอยู่กับงาน แกรมมี อะวอร์ด ที่เธอได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากถึง 8 รางวัลด้วยกัน และเธอไม่ว่างมากพอที่จะตอบรับร้องเพลงนี้ในตอนนั้น อันที่จริงยังมีข่าวลืออีกว่า ไบลจ์ ได้รับข้อเสนออีกครั้งเพื่อให้ร้องเพลงนี้ แต่เธอก็กลับตอบปฏิเสธไป ”

และนั่นก็เป็นเหมือนโชคชะตา ที่ทำให้นักร้องสาวผิวสีโนเนมคนหนึ่งอย่าง ริฮานนา กลายเป็นนักร้องสาวที่โด่งดังเป็นพลุแตกไปทั่วโลก เพราะหลังจากที่เธอได้ขับร้องบทเพลงนี้ พร้อมกับมิวสิควีดีโอ ที่ทำให้คนทั้งโลกต้องตกตะลึง นั้นจึงทำให้ ริฮานนา ได้สถาปนาตัวเองเป็นนักร้องสาวคนดัง ไอคอนคนใหม่แห่งวงการดนตรีโลกโดยทันที

และด้วยบุคลิกอันโดดเด่นของ ริฮานนา จึงทำให้เธอได้กลายเป็นทั้งศิลปินและดาราภาพยนตร์ชื่อดังมาถึงปัจจุบันนี้

Previous articleเดฟ โกรล คิดลาออกจากวง Foo Fighter ทุกครั้งหลังจบทัวร์คอนเสิร์ต
Next articleพิมพ์-เจมส์ ร้องประสาน Reflection เพลงดัง มู่หลาน ไทย-อังกฤษ