พิมพ์-เจมส์ ร้องประสาน Reflection เพลงดัง มู่หลาน ไทย-อังกฤษ

72

ถือเป็นบทเพลงอมตะ ของภาพยนตร์ มู่หลาน อย่าง Reflection ที่ได้ออกมาในครั้งแรกเมื่อปี 1998 จากฝีมือยอดนักร้องสาว ดีวา คนดังอย่าง คริสตินา อากีเลรา ซึ่งในปัจจุบัน เธอก็ได้กลับมาร้องเพลงนี้อีกครั้งในภาพยนตร์ มู่หลาน ปี 2020

แต่จากการที่ภาพยนต์ดัง ที่กำลังลงโรงฉายในประเทศไทยครั้งนี้ ได้มีศิลปินอย่าง พิม ยศวดี และ เจมส์ เจตพล ศิลปินดาวรุ่งหน้าใหม่จากค่าย Base Camp Records ที่แท็กทีมกัน ร้องเพลง Reflection ในแบบร้องคู่ประสาน โดยจะมีการร้องคู่ใช้เนื้อร้องภาษาไทยและอังกฤษ ซึ่งถือว่า นี่เป็นเรื่องที่น่าสนใจกับวงการเพลงไทยในตอนนี้ไม่น้อย

โดย Reflection ในเวอร์ชั่นของ 2 นักร้องคู่ชาวไทย ที่จะเป็นการผสมผสานเนื้อร้องไทยและอังกฤษเข้าไปด้วยกัน โดยจะมีจุดเด่นทางน้ำเสียงของ พิม ที่ทรงพลัง ไม่แพ้กับต้นฉบับ ที่สามารถสื่ออารมณ์ของความเป็น มู่หลาน ได้อย่างไม่มีที่ติ บวกกับสไตล์การร้อง ที่นุ่มนวลอ่อนหวานอบอุ่น ของ เจมส์ ที่ทั้งคู่จะส่งพลังให้กัน ร่วมถ่ายทอดเนื้อร้องอันไพเราะนี้ให้กับเหล่าคนฟังได้มีความสุข ไปกับสุดยอดเพลงอมตะ ซึ่งเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของหนัง มู่หลาน

Reflection ภาคภาษาไทยแบบอื่น ๆ มีการขับร้องโดย “ โฟร์ท ” นฤมล จิวังกูร ซึ่งถือเป็นนักร้องที่น่าจับตาในยุคนี้ ในขณะที่เวอร์ชั่นไทยเต็ม ที่ชื่อเพลงว่า “ เงา ” จะถูกขับร้องโดย “ อัยย์ ” พรรณี วีรานุกุล นักร้องเสียงทรงพลัง

ในส่วนของตัวหนังฟอร์ม มู่หลาน คงต้องมาดูกันแล้วว่า จะได้รับผลตอบรับที่ดี ตรงข้ามกับกระแสจากต่างประเทศ ซึ่งรายได้ทั่วโลกออกมาไม่ดีนักในเวลานี้ โดยเฉพาะประเทศจีน

 

Previous articleเผยเพลงดัง Umbrella เกือบจะไม่ใช่เพลงของ ริฮานนา
Next articleโค้ชโอ่ง สุดปลื้มหลังลูกทีมคว่ำ ท่าเรือ ศึกบิ๊กแมตช์ ไทยลีก