Wild Rift Champions SEA ฤดูกาลแรก เริ่ม 25 กุมภาพันธ์นี้

17

กุมภาพันธ์

Riot Games APAC เตรียมระเบิดศึก Wild Rift Champions SEA (WCS) ฤดูกาลแรก ซึ่งเป็นการแข่งขันอีสปอร์ตของเกม League of Legends: Wild Rift เกมออนไลน์ multiplayer แนว battle arena ที่พัฒนาโดย Riot Games

ฤดูกาลแรกของ Wild Rift Champions SEA จะเริ่มในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2022 ครอบคลุมพื้นที่แข่งขัน 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้แก่ อินโดนีเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม มาเลเซีย และ สิงคโปร์ รวมกับอีก 2 ประเทศนอกโซนอาเซี่ยนคือ ไต้หวัน และ ฮ่องกง นอกจากทีมที่ผ่านการคัดเลือกแล้วยังมีทีมที่ได้รับเชิญจาก Wild Rift SEA Icon Series ฤดูกาลที่แล้วอีกด้วย

Wild Rift Champions SEA 2022 จะใช้เวลาการแข่งขัน 5 สัปดาห์สำหรับโปรแกรมฤดูกาลปกติในรูปแบบ Double Round Robin (พบกันหมด 2 ครั้ง) แบบ Best-of-Three (ใครชนะ 2 เกมก่อนจะเป็นฝ่ายชนะแมทช์นั้น) โดยทีมที่ติด 6 อันดับแรกจะได้สิทธิเข้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟ ซึ่งจะแข่งขัน 2 สัปดาห์ในรูปแบบ Double Elimination ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2022

ทีมที่ชนะในรอบเพลย์ออฟจะเป็นตัวแทนภูมิภาคเข้าสู่รายการ WCS Finals ซึ่งเป็นการประลองครั้งสุดท้ายระดับภูมิภาคเพื่อหา 4 ทีมที่แกร่งที่สุดในภูมิภาคนี้ ซึ่งจะผ่านเข้าสู่การชิงแชมป์ระดับโลกในศึก Wild Rift Icons Global Championship ที่ทวีปยุโรปในฤดูร้อนปีนี้

สำหรับทีมหัวแถวจาก Wild Rift SEA Icon Series และทีมที่ผ่านรอบคัดเลือกปีนี้ ซึ่งจะแข่งขันในสังเวียน WCS Thailand ได้แก่ EVOS Esports, Buriram United Esports, INVATE Esports, Lynxeno, Alchemy, Oxygen, Mercenary New Generation และ Arctic Fox

อนึ่ง WCS Thailand จะถ่ายทอดสดการแข่งขันบนช่องทางต่อไปนี้

Twitch – Wild Rift Thailand

https://www.twitch.tv/wildriftth

YouTube – Wild Rift Esports

https://www.youtube.com/c/wildriftesports

Facebook – WCS Thailand

https://www.facebook.com/wildriftesportsTH

อนึ่ง League of Legends: Wild Rift หรือในชื่อย่อ LoL: WR และ Wild Rift เป็นเกมที่พัฒนาและจัดจำหน่ายโดย Riot Games สำหรับมือถือระบบ Android และ iOS โดยตัวเกมรูปแบบ free-to-play ได้รับการโมดิฟายด์มาจาก League of Legends เวอร์ชั่น PC

Previous articleRainbow Six Extraction ปล่อยอีเวนท์วิกฤติใหม่ Spillover
Next articleเช็กดวงของผู้เกิด “ปีมะเมีย” สำหรับเดือนมีนาคม 2565