ทยา #saveพี่ตูน ไม่เข้าทำความดีกับถูกต่อว่า

13

คนจะทำความดี แต่กับโดนวิพากษ์วิจารณ์ ทยา ทีปสุวรรณ ภรรยานายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรางศึกษาธิการ ได้ออกมาปกป้อง ตูน บอดี้สแลม ว่าคนอะไรดีๆให้สังคมไม่ควรโดนต่อว่า และยังสนับสนุนโครงการ “ก้าวเพื่อน้องเวอร์ชวลรัน “๑๐๙ คำขอบพระคุณ” ที่ตูน กำลังทำอยู่ด้วย

หลังจากที่เกิดกระแสสังคมอย่างหนัก เกี่ยวกับการที่ ตูน บอดี้สแลม ออกมาเชิญชวนให้วิ่งเพื่อนำเงินไปเป็นทุนการศึกษาให้กับน้องผู้ด้อยโอกาสภายใต้ โดยทาง นางทยา ได้ออกมาโพสต์เฟลบุ๊คโดยระบุว่า “ช่วงนี้เตรียมซ้อมวิ่งงาน CTM trail run ที่ Wisdom valley โดยรายได้ส่วนหนึ่งไปช่วยโรงเรียนที่ขาดแคลนในตำบลเขาไม้แก้ว และงานพี่ตูน “ก้าวเพื่อน้องเวอร์ชวลรัน ๑๐๙ คำขอบพระคุณ”

รายได้นำไปใช้สนับสนุนน้องๆที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แต่ยังไม่มีทุนไปต่อ ม.ปลาย หรือสายอาชีพ ได้ทั้งหมด 109 คน กรณีของพี่ตูนนั้น เราอยากร่วมวิ่ง ร่วมส่งกำลังใจให้เค้า และอยากบอกสังคมว่า “อย่าให้คนคิดทำการกุศลกลายเป็นผู้ร้าย!!” หากคนคนนึงลุกขึ้นมาทำอะไรดีๆเพื่อสังคม เพื่อเด็กยากไร้ แล้วต้องโดนรุมด่า โดนทัวร์ลง มันถูกต้องหรือไม่ สังคมเราเกิดอะไรขึ้น ทุกอย่างโยงการเมือง สร้างกระแสโจมตีคนทำดี มันอะไรกันนักหนา??

การวิ่งการกุศล ประเทศไหนๆเค้าก็ทำกัน วิ่งช่วยผู้ป่วย วิ่งช่วยแผ่นดินไหว วิ่งลดโลกร้อน…แล้วมันแปลกตรงไหน ที่พี่ตูนจะมาวิ่งช่วยการศึกษา??! เราจะขอเป็นคนนึง ที่ออกมาสนับสนุนการวิ่งของพี่ตูน จะช่วยเด็ก 10 คน 100 คน 1000 คน มันก้อคือ การทำความดีทั้งสิ้น ส่วนใครอยากคิดอกุศล ก็ปล่อยเค้าไป #saveพี่ตูน”

Previous articleกานต์ วิภากร ยื่นอุธรณ์ หลังศาลสั่งจำคุก 6 เดือน ฐานหมิ่น อีฟ แม็กซิม
Next articleงงตาแตก ชมพู่ อารยา มารายการร้องข้ามกำแพง