หน้าขาวสะอาด บอกลาสิวด้วย ไบโอเดอมา

408

ใครที่มีปัญหาผิวหน้า เป็นสิว แล้วหละก็คงเคยได้ยินแบรนด์เครื่องสำอางค์ ไบโอเดอมา (Bioderma) กันมาบ้างแล้วใช่ไหมคะ หลายๆคนที่ใช้ก็พึงพอใจ บอกต่อกันปากต่อปาก จนกลายเป็นสกินแคร์ยอดฮิตของคุณที่มีปัญหาสิวไปแล้วคะ

ไบโอเดอมา

สำหรับผลิตภัณฑ์ยอดฮิตของไบโอเดอมาก็คงจะไม่พ้น ในกลุ่มของผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้า (cleansing ) ประเภทต่างๆ ที่มั่นใจว่าจะไม่ก่อความระคายเคืองให้กับผิวหน้าของคุณๆแน่นอนคะ

ไบโอเดอมา จะแบ่งผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิวคะ ดังนี้

1.สำหรับผิวแพ้ง่าย บอบบาง ให้เลือกใช้ในกลุ่มของ เซ็นซิบิโอ (Sensibio) คือ เซ็นซิบิโอ เอชทูโอ (Sensibio H2O) เซ็นซิบิโอ เอชทูโอเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำเทคโนโลยีไมเซลล่า วอเตอร์ อนุภาคขนาดเล็กในน้ำที่จะดึงอนุภาคน้ำมันของเครื่องสำอางค์ สิ่งสกปรก ออกจากผิว โดยไม่ทำให้ผิวเสียสมดุล ผิวจึงไม่แห้ง และยังช่วยสร้าง hydrolipidic film ในผิวตามธรรมชาติ ทำให้ผิวแข็งแรง ด้วยความอ่อนโยนของเซ็นซิบิโอ ทำให้สาวๆสามารถใช้ได้กับในบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก ด้วยนะคะ เพียงใช้เทลงบนสำลีแผ่น แล้วเช็ดทำความสะอาดให้ทั่วใบหน้า แล้วไม่ต้องล้างน้ำออก คะ

2.สำหรับผิวผสมและผิวมัน ให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มซีเบี่ยม (Sébium) คือ ซีเบี่ยม เอชทูโอ (Sébium H2O) สามารถขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึกและหมดจร แต่ไม่ทำใหผิวแห้งตึงคะ ด้วยสารFluidactive ซึ่งเป็นการลิขสิทธ์ของไบโอเดอมาเท่านั้น ช่วยในการลดการสะสมไขมันที่หนาตัวขึ้น และลดการสะสมของเซลล์ผิวที่ตายให้ไม่อุดตันรูขุมขน และยังมีส่วนผสมของ Zinc gluconate ที่ควบคุมการทำงายของต่อมไขมัน และ copper sulphate ที่ทำหน้าที่ต่อต้านแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอักเสบคะ

ส่วนอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งในไลน์ของซีเบี่ยม คือ ซีเบี่ยม เจลมูซอง เป็นเจลทำความสะอาด ช่วยลดความมัน คล้ายกับซีเบี่ยม เอชทูโอ คะ  และยังป้องกันการอุดตันในรูขุมขน แต่ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง ยิ่งกว่านั้นเจลมูซองนี้ยังสามารถใช้เป็นโฟมโกนหนวดสำหรับคุณผู้ชายได้อีกด้วยนะคะ

3.สำหรับผิวขาดน้ำ ผิวแห้ง แนะนำให้ใช้ในกลุ่มของ ไฮดราบิโอ (Hydrabio)คือ ไฮดราบิโอ เอชทูโอ (Hydrabio H2O) มีส่วนผสมของไมเซลล่าวอเตอร์ที่ช่วยดึงอนุภาคของน้ำมันในเครื่องสำอางค์ รวมทั้งสิ่งสกปรกออกมาได้ แต่ยังคงเก็บกักความชุ่มชื้นไว้กับผิว  ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เหมาะมากสำหรับสาวๆคนไหนที่ชอบแต่งหน้าจัดๆ รวมทั้งชอบใช้เครื่องสำอางค์สูตรกันน้ำ (water proof) เพราะไฮดราบิโอ เอชทูโอ สามารถขจัดคราบเครื่องสำอางค์เหล่านั้นออกไปได้อย่างง่ายดาย ไม่ทิ้งรอยตกค้างคะ เนื้อคลีนซิ่งใสเหมือนน้ำ มีกลิ่นหอมอ่อน ช่วยให้ผิวผ่อนคลายขณะเช็ดทำความสะอาด แต่ยังความอ่อนโยนต่อผิวหน้าไว้โดยสามารถความสะอาดได้แม้แต่บริเวณรอบดวงตา ทำความสะอาดได้แม้แต่บริเวณรอบดวงตาคะ โดยไม่ต้องล้างน้ำออก

4.สำหรับผิวแห้งมาก และผิวที่เป็นผื่นแพ้ง่าย แนะนำให้ใช้กลุ่มของออโตเดิร์ม (Atoderm) คือ ออโตเดิร์ม เจล ดูช เจลทำความสะอาดผิวประจำวัน แบบล้างน้ำออกคะ ไม่ส่วนผสมของสีสังเคราะห์ สารพาราเบน จึงไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ และผลิตภัณฑ์อีกตัวในไลน์ของ ออโตเดิร์ม คือ ออโตเดิร์ม อินเท็นซีฟ เจลมูซอง อุดมไปด้วยสารสกัดจากวิตามิน พีพี (Vitamin PP) ที่ช่วยยับยั้งจุลินทรีย์ และยังช่วยสร้างสมดุลให้ชีววิทยาในผิวส่งผลให้ผิวแข็งแรง

ผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของ ไบโอเดอมา เหล่านี้ได้รับการรีวิวและพูดถึงกันมากในโลกโซเซียลนะคะ เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย เพียงคุณเลือกผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับสภาพผิวเพียงเท่านี้รับรองคะ ผิวหน้าคุณจะสวยเนียน ดูมีน้ำมีนวล

ข้อมูลอ้างอิง

เซ็นซิบิโอ – ผิวบอบบาง แพ้ง่า: bioderma.co.th
ซีเบี่ยม – ผิวมัน ผิวผสม มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย: bioderma.co.th
ไฮดราบิโอ – ผิวแห้ง ผิวขาดความชุ่มชื้น: bioderma.co.th
ออโตเดิร์ม – ผิวแห้งมาก ผิวที่เป็นผื่นแพ้ง่าย: bioderma.co.th
Bioderma Cleaning Water ทุกสูตร เหตุเกิดจากการตามหาว่าแพ้สูตรไหน: pantip.com

Previous articleเซตาฟิล ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวสะอาดใส..ไร้สิว
Next articleแต่งหน้าสวย..เรียบเนียนด้วย เมย์เบลลีน