นิ้ง กุลสตรี เปิดใจถึงสาเหตุที่ป่วยติดเตียง

28

ป่วยติดเตียง

หลังจากที่มีข่าวไม่สู้ดีนัก สำหรับอดีตดาราคนดังในยุค 90 อย่าง นิ้ง-ณิชชยาณัฐ ศิริพงศ์ปรีดา หรือที่แฟนละครยุค 90 รู้จักกันในชื่อ นิ้ง กุลสตรี อดีตนางเอกคนดังกับละครทีวีที่มีผลงานมาแล้วมากมาย

ทว่าในวันนี้ นิ้ง กุลสตรี ในวัย 48 ปี ได้อัดคลิปวีดีโอเปิดใจถึงอาการป่วยที่ทำให้เธอต้องเข้ารักษาการเป็นระยะเวลาถึง 1 ปี ด้วยเธอต้องการแบ่งปันและเป็นแง่คิดให้กับแฟนคลับ

ล่าสุด นิ้ง กุลสตรี ได้กล่าวถึง เรื่องดังกล่าว ผ่านโซเชียลส่วนตัวอย่าง อินสตาแกรม @nichayanahts และได้กล่าวถึงเรื่องราวที่เธอได้ป่วยหนักในช่วงที่ผ่านมาว่า

 “สวัสดีค่ะ หลังจากคลิปที่แล้วที่นิ้งได้พูดถึงเรื่องนอนติดเตียงเกือบปี อยู่ห้อง ICU เกือบเดือน ก็มีเพื่อนเยอะมากเลยนะคะที่ได้เข้ามาสอบถามหลังไมค์ทั้งทางพูดคุยและโซเชียล ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร”

 “หมอได้บอกว่าเกิดจากหลายสาเหตุมาก เช่น การได้รับสารเคมี ทั้งการสูดดม อาหาร และทางผิวหนัง ที่สำคัญที่สุดเลยคือความเครียด นิ้งเป็นคนที่เครียดง่าย คือจากการพูดคุย การพูดออกไป การได้รับฟัง ซึ่งนิ้งก็จะเก็บมาคิดอ่ะนะคะ รวมถึงการทำอะไรก็อยากจะให้เพอร์เฟคให้ได้มากที่สุด”

 “หลังจากที่ไม่สบายและแข็งแรงขึ้นมานะคะ นิ้งก็ได้มีการปรับเปลี่ยนความคิดใหม่ และก็จะพยายามไม่เครียดเมื่อมีอะไรมากระทบจิตของเรา เราก็จะหายใจลึก ๆ และบอกกับตัวเองนะคะว่า ช่างมันเถอะ ช่างมันเถอะ ยิ้ม ปล่อยวาง และก็เดินจากไป เท่านี้ก็จะไม่เครียดแล้วนะคะ”

 “ช่วงให้ยาเคมีบำบัดครั้งแรกก็เกิดโรคแทรกซ้อนขึ้นมา คือทางเดินอาหารและกระเพาะอาหารฉีก หนึ่งในสาเหตุนั้นคือ นิ้งทานอาหารไม่ตรงเวลา อดอาหาร และทานอาหารรสจัดรสเผ็ดพอสมควร ในช่องท้องตอนนั้นก็เกิดเลือดออกมาก ตอนนั้นถือว่าอาการ 50 – 50 บอกให้ญาติทุกคนเริ่มทำใจได้แล้ว”

 “สำหรับวันนี้นะคะนิ้งก็ได้พูดเพียงแค่นี้ และในคลิปหน้านะคะนิ้งก็จะมาพูดถึงเรื่อง ‘ตื่น’”

Previous articleน้องเบสท์ คำสิงห์ เผยสุดช็อกหลังลูกหนี้ของพ่อฆ่าตัวตาย
Next articleรถเมล์ คะนึงนิจ เปิดใจ ถึงความรักของตนเองและความต่างกับสามี