ไอเดียแต่งโต๊ะเครื่องแป้ง สวยหวาน สไตล์สาววินเทจ

813

แม้ว่ายุคนี้จะเป็นยุคของความโมเดิร์นทั้งการแต่งตัว การออกแบบที่อยู่อาศัย รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์อีกนานาชนิด แต่เราเชื่อว่าก็ยังคงมีสาวๆ อีกจำนวนไม่น้อยที่ยังคงหลงรักความหวานละมุนของงานอาร์ตสไตล์วินเทจยุคเก่าที่มักจะมีเรื่องราวความอ่อนช้อยของธรรมชาติ กลิ่นอายของความละมุนละไมเข้ามาสอดแทรกอยู่ทั่วทุกพื้นที่โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตกแต่งภายในบ้าน และมุมโปรดที่ขาดไม่ได้เลยก็คือมุมโต๊ะเครื่องแป้ง

โต๊ะเครื่องแป้ง

ขอขอบคุณรูปภาพจาก: decoraiso.com


วันนี้เราจึงได้รวบรวมไอเดียการตกแต่งโต๊ะเครื่องแป้งมาฝากสาวๆ กัน ไหนลองตามเราไปดูกันเลยดีกว่าว่าไอเดียแต่งโต๊ะเครื่องแป้งให้สวยหวานสไตล์สาววินเทจจ๋าๆ นั้นต้องทำยังไงบ้าง

เลือกรูปแบบของโต๊ะเครื่องแป้ง

ร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์คือแหล่งรวมไอเท็มแต่งบ้านที่มีหลากหลายสินค้าและสไตล์ให้เลือกตามความเหมาะสม และสำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากแต่งโต๊ะเครื่องแป้งให้ได้อารมณ์วินเทจย้อนยุคล่ะก็ ต้องลองหาโต๊ะที่มีรูปทรงอ่อนช้อน ขาโปร่ง บางแบบอาจมีตกแต่งลวดลายธรรมชาติ หรือหากหรูหราขึ้นมาหน่อยก็อาจจะมีการแกะสลักพวกลายบัว ลายดอกไม้ ตามขาโต๊ะ หรือขอบโต๊ะต่างๆ

วัสดุที่ใช้ทำโต๊ะเครื่องแป้ง

ในยุควินเทจนั้นวัสดุที่นิยมนำมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน โต๊ะเครื่องแป้ง เก้าอี้ต่างๆ มักจะนิยมทำขึ้นจากไม้ ดังนั้นถ้าคุณอยากจะแต่งห้องให้ได้อารมณ์สไตล์สาวหวาน วินเทจจ๋าๆ เลยล่ะก็ ลองจุดมุมโต๊ะเครื่องแป้งด้วยโต๊ะที่ทำจากไม้ทาสีขาว ประดับเพิ่มด้วยดอกไม้สดสร้างความสุนทรีย์เท่านี้ก็ได้อารมณ์วินเทจสมใจแล้ว

โต๊ะเครื่องแป้ง

ขอขอบคุณรูปภาพจาก: chicrepublicthai.com

เอกลักษณ์ของโต๊ะเครื่องแป้ง

อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของโต๊ะเครื่องแป้งที่ทำให้โต๊ะดูมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนโต๊ะเครื่องแป้งสไตล์อื่นๆ คือกระจกบานพับที่ติดตั้งมาพร้อมกับโต๊ะ ซึ่งตัวกระจกเองจะเป็นแบบที่มีลวดลายตกแต่งหรือจะเป็นแบบขอบเรียบก็ได้ตามความชอบ โดยกระจกแบบบานพับสามตอนนี้จะช่วยทำให้สาวๆ ได้ใช้ประโยชน์จากการส่องกระจกได้แบบทั้งด้านหน้าและด้านข้าง ไม่ใช่แค่ตอนแต่งหน้าแต่ยังใช้เป็นกระจกแต่งตัวเพื่อเช็คความเรียบร้อยของเสื้อผ้าได้อีกด้วย

โต๊ะเครื่องแป้ง สวยหวาน สไตล์สาววินเทจ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก: theperfectdiy.com

ตกแต่งบรรยากาศอื่นๆ เพิ่มเติม

นอกจากโต๊ะเครื่องแป้งแล้ว บรรยากาศบริเวณรรอบๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน ถ้าหากใครที่อินกับการตกแต่งห้องในสไตล์วินเทจหวานๆ แล้วล่ะก็ คุณสามารถใช้องค์ประกอบอื่นเพิ่มเติมได้อีก อาทิ การตกแต่งเพิ่มเติมด้วยผ้าม่านลายลูกไม้ที่จะทำให้อารมณ์ของห้องดูอ่อนหวานมากยิ่งขึ้น หรือหากอยากคลุมโทนให้ดูเป็นไปในทิศทางเดียวกัน สามารถเลือกใช้วอลเปเปอร์ลายดอกเพิ่มมู้ดแอนด์โทน ความอ่อนโยน และยังช่วยให้ห้องดูมีมิติมากยิ่งขึ้นด้วย โดยเฉพาะวอลเปเปอร์ลายดอกแบบพิมพ์นูน

และทั้งหมดนี้คือไอเดียสำหรับการตกแต่งมุมความสวยความงามด้วยโต๊ะเครื่องแป้งแบบวินเทจ ใครที่กำลังมองหาไอเดียสำหรับการเปลี่ยนสไตล์มุมแต่งหน้าล่ะก็ ลองเอาไอเดียดีๆ เหล่านี้ไปใช้ดู แล้วอย่าลืมถ่ายรูปมุมวินเทจของคุณมาแบ่งกันบ้างนะ

Previous articleคอนโดย่านอ่อนนุชตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ที่ต้องการ
Next articleเช็กก่อนได้เปรียบ ! นักศึกษาจบใหม่เริ่มหางานช่วงไหนดีที่สุด