“จอน บาติส” สุดเซอร์ไพรส์ เข้าชิง “แกรมมี” 11 สาขา มากที่สุดประจำปี

35

แกรมมี

จอน บาติส ศิลปินแจซซ์และอาร์แอนด์บี ยอมรับดีใจกับคนเซอร์ไพรส์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล แกรมมี ถึง 11 รางวัล มากที่สุดประจำปีนี้

เรคคอร์ดดิ้ง อคาเดมี ได้ประกาศรายชื่อนอมินีหรือผู้เข้าชิงรางวัลสาขาต่าง ๆ ออกมาแล้วสำหรับการมอบรางวัลสุดยิ่งใหญ่ในวงการดนตรีอย่าง “แกรมมี อวอร์ด” ครั้งที่ 64 ซึ่งจะมีการประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลในวันที่ 31 มกราคม 2022 ที่สเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ ในนครลอส แองเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ในครั้งนี้ ผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากที่สุดได้แก่ จอน บาติส นักร้อง นักดนตรีและพิธีกรวัย 35 ปี ชาวอเมริกัน ซึ่งได้ลุ้นมากถึง 11 สาขา รวมถึงรางวัลใหญ่ อัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี จากผลงานอัลบัม We Are และรางวัลบันทึกเสียงยอดเยี่ยมแห่งปี จากเพลง Freedom โดยเขาได้เป็นนอมินิเข้าชิงรางวัลในแนวเพลงต่าง ๆ ที่หลากหลายทั้ง อาร์แอนด์บี แจซซ์ คลาสสิก และ มิวสิกวิดีโอ

บาติส เปิดใจหลังจากรับทราบข่าวดีว่า “ โอ้ พระเจ้า ผมยังช็อกและประหลาดใจอยู่เลยในตอนนี้ แต่ผมมีความสุขอย่างมากที่ได้สร้างผลงานอย่างซื่อสัตย์กับตนเองและเป็นที่ยอมรับของผู้คน ”

ในส่วนของศิลปินที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมากรองลงมาประกอบด้วย จัสติน บีเบอร์, โดจา แคท และ H.E.R . ที่มีชื่อเข้าชิง แกรมมี อวอร์ด 8 รางวัล ตามด้วย บิลลี ไอลิช และ โอลิเวีย ร็อดริโก เข้าชิง 7 รางวัลเท่ากัน สำหรับรายชื่อนอมินีที่ได้เข้าชิงรางวัล 3 ใหญ่คือ อัลบัมแห่งปี, บันทีกเสียงแห่งปี และเพลงแห่งปี ได้แก่

รางวัลอัลบัมแห่งปี :

We Are ของ จอน บาติส , Love For Sale ของ โทนี เบนเนทท์ และ เลดี้ กาก้า , Justice (Triple Chucks Deluxe) ของ จัสติน บีเบอร์ , Planet Her (Deluxe) ของ โดจา แคท , Happier Than Ever ของ บิลลี ไอลิช , Back Of My Mind ของ  H.E.R. , Montero ของ ลิล นาส เอ็กซ์ , Sour ของ โอลิเวีย ร็อดริโก , Evermore ของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ และ Donda ของ คานเย เวสต์

รางวัลบันทึกเสียงแห่งปี :

I Still Have Faith In You ของ ABBA , Freedom ของ จอน บาติส ,  Get A Kick Out Of You ของ โทนี เบนเนทท์ และ เลดี้ กาก้า , Peaches ของ จัสติน บีเบอร์ ร้องกับ Daniel Caesar & Giveon , Right On Time ของ แบรนดี คาร์ไลล์ , Kiss Me More ของ โดจา แคท ร้องกับ SZA , Happier Than Ever ของ บิลลี ไอลิช , Montero (Call Me By Your Name) ของ ลิล นาส เอ็กซ์ , drivers license โอลิเวีย ร็อดริโก และ Leave The Door Open ของ ซิลค์ โซนิก

รางวัลเพลงแห่งปี :

Bad Habits ของ เอ็ด ชีแรน , A Beautiful Noise ของ อลิเซีย คีย์ และ แบรนดี คาร์ไลล , drivers license ของ โอลิเวีย ร็อดริโก , Fight For You ของ H.E.R. , Happier Than Ever ของ บิลลี ไอลิช , Kiss Me More ของ โดจา แคท ร้องกับ SZA , Leave The Door Open ของ ซิลค์ โซนิก , Montero (Call Me By Your Name) ของ ลิล นาส เอ็กซ์ และ Peaches ของ จัสติน บีเบอร์ ร้องกับ Daniel Caesar & Giveon

Previous articleตรวจดวงงานของ ชาวราศี “เมษ – กันย์” เดือนธันวาคม 2564
Next articleเมาส์ ณัฐชา เปิดใจกับการโดนโกง หมดเปลือกสูญเงินนับล้าน