The Elder Scrolls IV : Oblivion ภาพสุดแจ่มหลังปรับด้วย Unreal Engine 5

189

Oblivion

The Elder Scrolls IV : Oblivion ที่ถูกพัฒนาจาก Unreal Engine 5 อาจเปิดให้เล่นในเร็ว ๆ นี้

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า Greg Coulthard ได้นำเอา The Elder Scrolls IV : Oblivion มาพัฒนาใหม่โดยใช้เครื่องมือ Unreal Engine 5 และได้รับความสนใจอย่างมากจากเหล่าบรรดาผู้เล่นทั่วโลก

วิดีโอแรกเปิดให้ได้ชมมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2021 ที่ผ่านมา หลังจากนั้น Greg Coulthard ทุ่มเททำงานอย่างหนักพร้อมกับปล่อยวิดีโอตัวใหม่ให้แฟนเกมทุกคนได้เห็นรายละเอียดมากขึ้น โดยเขาใช้พื้นผิวรวมไปถึง Texture ของเกม Oblivion แบบเดิม และใช้ 4x Texture Pack เพื่อให้ตัวเกมมีภาพกราฟิกสวยงาม คมชัด มากกว่าเดิม

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่าตัวอย่าง Gameplay แบบ Real Time ของเกมดังกล่าว ถูกรันด้วย intel 4770K พร้อมกับการ์ดจอ NVIDIA GTX 1660Ti แรม 24GB โดยมีอัตราเฟรมเรทอยู่ที่ 30FPS ถึงแม้ตัวเกมจะไม่ได้ลื่นไหลมาก แต่ภาพกราฟิกสวยงามอลังการเหมือนกับ Oblivion ได้รับ Remake ใหม่

อย่างไรก็ตามนอกจากบรรยากาศบ้านเมือง เหล่าตัวละ NPC ภายในเกมที่มีความสวยงามสมจริงแล้ว เมื่อผู้เล่นเดินทางออกไปสำรวจโลกภายนอกไม่ว่าจะเป็น แม่น้ำ ลำธาร รวมไปถึงบรรยากาศตอนพระอาทิตย์ตก จะได้พบกับภาพกราฟิกที่สวยงามมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมจนแฟนเกมหลายคนหวังให้ Bethesda นำเกม The Elder Scrolls IV : Oblivion มารีมาสเตอร์แบบจริงจัง

ทั้งนี้ แฟนเกมคนไหนที่สนใจม็อดดังกล่าวคงต้องรอกันต่อไปเนื่องจากมีรายงานมาว่า ทีมงานเพิ่งเริ่มสร้างตัวเมือง The Imperial City เท่านั้น ซึ่งถ้าหากพวกเขาทำสำเร็จ ในอนาคตอาจมีการปล่อยให้แฟน ๆ ทุกคนได้ลองเล่นกันก็ได้ผ่านทางแพลตฟอร์ม PC บนร้านค้าออนไลน์ Steam

ลิงก์ Unreal Engine 5 Early Access 2 – Oblivion : The Imperial City 2021

https://youtu.be/ewWNEvY_Jks

Previous articleTerminator : Resistance มีแผนปล่อย DLC ใหม่ คาดปลายปีนี้
Next articleยูทูปเบอร์สร้างม็อดให้ The Witcher 3 มีมุมมองแบบ FPS