“ณเดชน์ คูกิมิยะ“จัดเต็มทั้งร้อง เต้น กับบท “บักเขียว”

183

ทำเอาแฟนหัวเราะได้ตลอดกับหนุ่มบ้านนอกที่อยากเป็นชาวกรุง “บักเขียว” รับบทโดย “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ในละครเรื่อง “มนต์รักหนองผักกะแยง”

ณเดชน์ ได้เปิดใจกับการรับบทเป็น “ธรากร พันธุ์วิเศษ” หรือ “บักเขียว” ว่า ตัวละครที่ชื่อบักเขียวนั้นเป็นลูกอีสานที่ต้องย้ายเข้าไปอยู่ในกรุงเทพฯ แต่ด้วยสำเนียงอีสานที่ติดตัวมาทำให้เขาถูกเพื่อนๆที่กรุงเทพล้อ กลั่นแกล้งสารพัด ทำให้เขาเกลียดการเป็นคนอีสานอย่างมาก เขาโทษว่าเป็นเพราะมียายเป็นคนอีสาน เขาจึงพยายามทำตัวให้เป็นชาวกรุง พยายามพูดไม่ให้มีสำเนียงอีสาน ทำให้ใครก็ยอมรับเขา

แต่ก็เกิดเหตุที่ทำให้เขาต้องกลับบ้านเกิดของตนเอง ที่มีคุณแม่ คุณพ่อ คุณยาย อาศัยอยู่ แต่เขาก็ยังคงคิดที่จะกลับไปอยู่ที่กรุงเทพฯตลอดเวลา “เขียว” เป็นลูกคนเดียว ถูกตามใจ มีความเห็นแก่ตัวคนข้างสูง เป็นคนที่ตื่นตูมง่าย ไม่กล้า ก็จะเห็นได้จากตอนที่นางเอก “ชมพู” ที่มีบุคลิกชอบใช้กำลัง แค่เงื้อมือใส่เขียว ก็กลัวหัวหดแล้ว เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องแรกที่ได้ร่วมแสดงกับ “โบว์” เขาเล่นได้ดีมา เล่นได้ออกมาน่ารัก มีความแมนๆในตัวเอง ผมก็จะมีแนะนำเรื่องภาษาอีสานให้เขาบ้าง บางคำที่ไม่เข้าใจ ละครเรื่องนี้จะให้ทุกคนอยากกลับไปบ้านเกิด หลงรักในวิถีชีวิตของชาวบ้าน และยังทำให้เข้าใจวิธีการทำเกษตรอินทรีย์ สำหรับผมจัดเต็มมาก มีทั้งร้อง เต้น ผมใส่ลีลาเต็มที่หาดูที่ไหนไม่ได้แน่นอน

Previous articleหนุ่ม “ฟลุค ชลัคร” ยืนยันไม่ได้คบซ้อน กับ “บี น้ำทิพย์”
Next article“แม่น้อย โพธิ์งาม” เป็นปลื้ม “หญิง รฐา” เป็นฝั่งเป็นฝาแล้ว