“ บอล Scrubb ” เปรียบค่ายเพลง What the Duck เป็นแปลงเกษตร

199

What the Duck

เรียกได้ว่าเป็นบุคลากรในวงการดนตรีที่มีคุณภาพอย่างมากสำหรับ บอล วง Scrubb หรือ บอล – ต่อพงศ์ จันทบุบผา ซึ่งตัวเขาคือหนึ่งในผู้ก่อตั้งค่ายเพลงที่กำลังมาแรงเป็นอย่างมากอย่าง What the Duck และยังดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายคัดสรรและพัฒนาศิลปินประจำค่าย

โดยเป็นที่ทราบกันดีว่า ค่าย What the Duck มีศิลปินชื่อดังหลายคนอย่าง The Toys, โบกี้ไลอ้อน และ สิงโต นำโชค เป็นต้น

ล่าสุด บอล วง Scrubb ที่โด่งดังกับวงดนตรีของตนเองมานานแล้ว และเคยเป็นผู้คัดเลือกศิลปินให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ แกรมมี่ ก็ได้เปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในค่ายเพลง What the Duck ผ่าน “ ป๋าเต็ดทอล์ค ” รายการสัมภาษณ์ออนไลน์บุคคลในวงการบันเทิง ว่า

“ ทุกวันนี้ What The Duck ทำตัวเหมือนห้องทดลองวิทยาศาสตร์ เหมือนแปลงเกษตรที่เรามีอุปกรณ์มีเครื่องไม้เครื่องมือ มีชุดความรู้ เรามี Know-how (ความรู้เชิงขั้นตอน) ไว้ให้คุณ แต่ในแง่การลงมือปฎิบัติ ผมอยากให้ศิลปินทุกคนได้ลงไปเพาะปลูกสิ่งที่ตัวเองสนใจ เพราะผมเชื่อว่าการปลูกของแต่ละคน มันจะมีวิธีการ มีกระบวนการที่ไม่เหมือนกัน ”

“ ผลลัพธ์ก็จะไม่เหมือนกัน แล้วผมว่าความสนุกมันคือ สิ่งที่เขาสร้างกันมาน่ะ แปลงนี้ส่งต้นนี้มา แปลงนู้นเห็น เห้ย ทำไรอ่ะ กูไม่ยอม ศิลปินที่อยู่ที่นี่มันแย่งกันส่งเพลง วันดีคืนดี ทอย (The Toys) ปล่อยเพลง โบว์ (bowkylion) ก็ปล่อยบ้าง พอ Plastic Plastic ปล่อยเพลง Whal&Dolph ก็บอก เห้ย ทำไรอ่ะ เดี๋ยวทำนี่บ้าง ”

“ มันเหมือนทุกคนได้มีพื้นที่ของตัวเองในขณะที่ก็เห็นแปลงข้าง ๆ ด้วย ว่ามันทำอะไรกันอยู่วะ มันเลยเป็นการแข่งขันกันในแบบที่เหมือนเราสร้างสิ่งแวดล้อมบางอย่างให้พวกเขาเกิดการทำงานกันเอง ”

Previous article“ เอมิลี บลันท์ ” ปฏิเสธบท Black Widow เชื่อเธอไม่เหมาะกับหนังซุปเปอร์ฮีโร
Next articleสุดจัด! “ พีระณัฐ ” นักรักบี้ไทยติดทีมชาติญี่ปุ่น