สุดจัด! “ พีระณัฐ ” นักรักบี้ไทยติดทีมชาติญี่ปุ่น

12

นักรักบี้

เรียกได้ว่าเป็นกระแสฮือฮาสำหรับวงการรักบี้ของประเทศไทยเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่า สำหรับผู้คนที่ชื่นชอบกีฬารักบี้ต่างก็รู้ดีว่า กีฬาชนิดนี้ได้รับความนิยมในแถบเอเชียเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น และสำหรับข่าวล่าสุด อย่าง “ จั๊ดจ์ ” พีระณัฐ ปุษปาคม นักรักบี้ที่มีสัญชาติไทยแท้ ต่างก็ถูกยกย่องว่าเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์และพรแสวง ซึ่งตอนนี้ “ จั๊ดจ์ ” ในวัย 21 ปี ก็ถูกตอบสนองจากความมุมานะพยายาม จนถูกเรียกตัวติดทีมชาติญี่ปุ่น

แน่นอนว่า “ จั๊ดจ์ ” เป็นคนไทย และเจ้าตัวจะไปสวมเสื้อที่มีธงชาติญี่ปุ่นได้อย่างไร คงต้องมาบอกกันต่อจากนี้ในรายละเอียด

สำหรับญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญกับกีฬารักบี้เป็นอย่างมาก และแน่นอนว่ากฏ 1 ข้อของกีฬารักบี้ ว่าด้วยเรื่องของการโอนสัญชาติ นั่นก็คือผู้เล่นต้องอยู่ในประเทศดังกล่าวเกิน 3 ปี และแน่นอนว่า “ จั๊ดจ์ ” อาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว 5 ปี โดยการเล่นกีฬารักบี้

ด้วยสาเหตุนี้กฎเกณฑ์และการผ่านเงื่อนไขต่าง ๆ ที่  “ จั๊ดจ์ ” จะเข้าไปเป็นผู้เล่นทีมชาติญี่ปุ่น ก็คงสบายแน่นอน แต่ถึงแม้ว่า  “ จั๊ดจ์ ” จะถูกประโคมข่าวและแสดงความยินดี แต่สำหรับเส้นทางก็ไม่ได้ง่ายด้วยการโรยกลีบกุหลาบ

“ จั๊ดจ์ ” ยังคงต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ จากการคัดเลือก ซึ่งแน่นอนว่า การได้สัญชาติญี่ปุ่น โดยเฉพาะการสวมเครื่องแบบที่มีธงชาติญี่ปุ่นในกีฬารักบี้ ค่อนข้างที่จะเป็นที่ภาคภูมิใจ ซึ่งในระดับมัธยมและระดับมหาวิทยาลัยของประเทศญี่ปุ่น เพราะพวกเขาต่างก็คาดหวังเช่นเดียวกันแต่ทว่าตอนนี้ “ จั๊ดจ์ ” ก็ทำได้สำเร็จ

Previous article“ บอล Scrubb ” เปรียบค่ายเพลง What the Duck เป็นแปลงเกษตร
Next article เตรียมพบ Final Fantasy VII Remake Intergrade เดือนมิถุนายน บน PS5 เท่านั้น