ทีมงาน BulletVille แฉ Apex Legends ก๊อปไอเดียตัวละคร Hunter

202

Apex Legends

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาหลังจากที่ Apex Legends เปิดตัวซีซัน 8 พร้อมกับตัวละครใหม่อย่าง Fuse ให้แฟน ๆ ได้ทราบกับไปแล้ว แต่ดูเหมือนเกมดังกล่าวจะมีปัญหาเกิดขึ้น

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า NOWWA นักพัฒนาและผู้สร้างเกม BulletVille ออกมาเปิดเผยว่า ตัวละคร Fuse จากทางฝั่งของ Apex Legends ได้ทำการลอกเลียนแบบรูปร่างของ Hunter หนึ่งในตัวละครเกมของเขา

อย่างไรก็ตามได้มีการเปรียบเทียบตัวละครของทั้งสองฝ่ายทั้ง Fuse และ Hunter ได้พบว่ามีอยู่หลายจุดที่เหมือนกัน เช่น ตาบอด แขนขาด ทรงผม และหนวด รวมไปถึงเอกลักษณ์ภายนอกและบุคลิกก็เหมือนกันอยู่พอสมควร

NOWWA ระบุว่า ตัวละคร Hunter เปิดเผยต่อสาธารณะมาเป็นเวลานานกว่า 2 ปีแล้ว แต่ Fuse เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานและมีความคล้ายจนเกินไป และที่สำคัญ BulletVille ได้มีการเปิดทดทดสอบร่วมกับ EA ในช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ทำให้พวกเขามั่นใจว่า EA ได้ลอกเลียนแบบผลงานของพวกเขา

“ เรามีความสุขมากที่ Apex Legends ชอบสไตล์การออกแบบของ Hunter จนถึงขนาดลอกเลียนแบบ และนำมันไปใช้ในเกมของพวกเขา พวกเราหวังว่าจะได้ครอสโอเวอร์กันสักครั้ง และในฐานะของผู้ผลิตเกมรายเล็ก เราถูกมองว่าเป็นคนทำลาย Apex Legends แต่ความจริงมันไม่ใช่แบบนั้นหรอก ”

NOWWA ยังได้เสริมต่ออีกว่า “ สำหรับตัวละคร Hunter มีอาวุธให้เลือกใช้งาน 2 แบบ นั่นคือปืนพกและเครื่องยิงจรวด พวกคุณลองทายดูซิว่า Fuse มีความสามารถอะไร แน่นอนเขาใช้เครื่องยิงจรวจเหมือนกัน ”

ทั้งนี้ได้มีการติดต่อไปยัง EA และ Respawn บริษัทผู้พัฒนาเกม Apex Legends เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ซึ่งเคงต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง EA และ Respawn จะออกมาให้ความเห็นถึงเรื่องนี้อย่างไร

Previous articleResident Evil Village ปล่อย Demo ให้เล่นฟรีเฉพาะ Playstation 5
Next articleทีมพัฒนา Last of Us Part II ลุยเกมใหม่ คาดเป็นแนวแฟนตาซีย้อนยุค