กาด็อต โดนสังคมโซเชียลวิจารณ์หนัก เหตุเคยเชียร์รัฐบาลอิสราเอลถล่มปาเลสสไตน์

35

อิสราเอล

กลายเป็นเรื่องที่ทำให้ดาราสาวชื่อดังในเวลานี้อย่าง กัล กาด็อต ผู้รับบทเป็น Wonder Woman มีกระแสต่อต้านจากโลกโซเชียล หลังจากมีหลายคนยังคงจำได้ว่า กาด็อต อดีตนางงามอิสราเอล เคยสนับสนุนรัฐบาลอิสราเอล ประเทศบ้านเกิดของเธอ ถล่มปาเลสไตน์เมื่อปี 2014 ซึ่งทุกอย่างดูขัดกับคำพูดและภาพลักษณ์ที่สวยหรูของเธอในเวลานี้

ขณะที่ Wonder Woman 1984 กำลังฉายไปทั่วโลก กาด็อต ได้รับเลือกให้รับบทระดับตำนานอย่าง คลีโอพัตรา เจ้าหญิงแห่งประเทศอียิปต์ ซึ่งนี่ถือเป็นบทบาทยิ่งใหญ่ที่ไม่ใช่ดาราคนไหนในโลกจะสามารถรับบทนี้ได้ง่าย ๆ

แต่กระนั้น กาด็อต ได้รับการวิจารณ์จากหลายฝ่ายว่า การที่เธอรับบทคลีโอพัตรา เป็นการถดถอยของวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด เพราะตัวเจ้าหญิงเองเป็นคนผิวสีเข้มในขณะที่เธอเป็นผู้หญิงผิวขาวมาก ๆ ซึ่งมันขัดแย้งกับความเป็นจริง และแสดงให้เห็นว่าฮอลลีวูดนิยมชมชอบเฉพาะคนมีชื่อเสียง

แต่ กาด็อต ได้ออกมาตอบโต้ในเรื่องนี้และกล่าวทำนองว่า เธอยกย่องในตัวคลีโอพัตรา รวมไปถึงเธอเป็นคนที่มีจิตใจเสรีภาพ เคารพทุกศาสนา ทุกความเชื่อ และทุกเชื้อชาติ

จากประเด็นตรงนี้เอง ที่ทำให้ กาด็อต ถูกมองว่าพูดไม่ตรงกับการแสดงออกที่แท้จริง เห็นได้จากการสนับสนุนรัฐบาลอิสราเอล ที่ถล่มปาเลสไตน์ ที่มีปัญหาเรื่องเชื้อชาติต่อกัน

ทั้งนี้มีเสียงวิจารณ์ออกมาจากสื่อโซเชียลว่า “ กาด็อต เคยเขียนแคปชันลงในโซเชียลส่วนตัวว่า ฉันขอส่งมอบความรักและคำอธิษฐานให้ชาวอิสราเอลทั้งหมดโดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่ต้องเสี่ยงชีวิตเพื่อปกป้องประเทศจากการรุกล้ำของ ฮามาส หรือองค์กรในปาเลสไตน์ ที่ได้ทำร้ายผู้หญิงและเด็ก ๆ ราวกับเป็นพวกขี้ขลาดตาขาว  ฉันหวังว่าอิสราเอลของเราจะผ่านไปให้ได้ ”

“ แต่ความจริงในเวลานั้นคือ ประเทศของเธอกำลังทิ้งระเบิดถล่มฉนวนกาซา และกลับเป็นฝ่ายไล่ต้อนฆ่าศัตรู โดยมีรายงานว่ามีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 10 คน รวมไปถึงผู้บาดเจ็บอีก 46 คน ”

จากการที่ กาด็อต ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเรื่องดังกล่าวผ่านสื่อโซเชียล ทั้งนี้คงต้องติดตามกันต่อไปว่า เธอจะตอบโต้อย่างไร

Previous articleWonder Woman 1984 ใจชื้นหลังเปิดตัวในอเมริกา โกยรายได้ตามเป้า
Next articleเจมส์ คาเมรอน เลือกดูหนัง Resident Evil ภาค 1 ฆ่าเวลาช่วงโควิดระบาด