ส่อง 3 สาเหตุสำคัญที่ทำให้ตกขาวเป็นสีเขียว

4053

หนึ่งในปัญหาสุขภาพสำคัญของคุณผู้หญิงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยนั่นก็คือเรื่องของปัญหาภายในแบบผู้หญิงๆ อย่างเช่นอาการตกขาว ทั้งนี้อาการดังกล่าวก็สามารถเกิดขึ้นได้ในหลากหลายรูปแบบแตกต่างกันออกไป มีตกขาวหลายสีให้ได้สังเกตกัน ไม่ว่าจะเป็นอาการตกขาวสีขาวแบบทั่วๆ ไป อาการตกขาวสีเหลือง และอาการตกขาวสีเขียว อย่างไรก็ตามสิ่งที่ดูเหมือนจะไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ ในกลุ่มผู้หญิงนั่นเห็นทีจะเป็นอาการตกขาวเป็นสีเขียว ทั้งนี้อาการดังกล่าวเป็นสัญญาณบ่งบอกความผิดปกติอะไรของร่างกายบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก

ตกขาวเป็นสีเขียว

อาการติดเชื้อแบคทีเรีย

หากสังเกตอาการแล้วพบว่ามีอาการตกขาวเป็นสีเขียวนั้น สามารถสันนิษฐานได้จากข้อเท็จจริงอันดับแรกเลยนั่นก็คือเกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียภายในช่องคลอด ทั้งนี้อาจเกิดขึ้นได้จากการมีเพศสัมพันธ์แล้วทำให้เกิดโรคติดต่อ อย่างเช่นโรคหนองใน เป็นต้น

ภาวะติดต่อจากการมีเพศสัมพันธ์

อีกหนึ่งสันนิษฐานสำคัญของอาการตกขาวเป็นสีเขียวนั่นก็คืออาจเกิดจากภาวะติดต่อจากการมีเพศสัมพันธ์ ยกตัวอย่างเช่นค่าความด่างของน้ำอสุจิที่อาจไปทำปฏิกิริยากับช่องคลอดซึ่งมีความเป็นกรดสูง โอกาสที่จะทำให้เกิดอาการตกขาวเป็นสีเขียวหรือตกขาวมีกลิ่นก็มีความเป็นไปได้เช่นเดียวกัน

การดูแลรักษาความสะอาด

จาก 2 สัญญาณที่เกริ่นไปในข้างต้นที่อาจทำให้เกิดอาการตกขาวเป็นสีเขียวนั้นมาจากพฤติกรรม แต่อีกหนึ่งสันนิษฐานสำคัญที่มองข้ามไปไม่ได้เลยนั่นก็คือกระบวนการดูแลรักษาความสะอาดของสาวๆ เอง ยกตัวอย่างเช่น พฤติกรรมการนอนแช่ในอ่างน้ำที่มีฟองสบู่เป็นจำนวนมาก, การสวนล้างช่องคลอด, การสวมชุดชั้นในที่มีความอับชื้นและไม่สะอาด, การมีเพศสัมพันธ์แบบไม่สวมถุงยางอนามัย ตลอดไปจนถึงสาวๆ ที่เลือกใส่ผ้าอนามัยแบบสอด ทั้งหมดทั้งมวลล้วนเป็นพฤติกรรมที่อาจไปกระตุ้นทำให้เกิดเชื้อแบคทีเรียในช่องคลอดและส่งผลทำให้ตกขาวเป็นสีเขียวในที่สุดนั่นเอง

อย่างไรก็ตามแนะนำให้ลองเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมดังกล่าว มีเพศสัมพันธ์แบบสวมถุงยางอนามัย, เลือกสวมใส่แผ่นอนามัยขนาดเล็กที่ช่วยลดการเกิดกลิ่นอับ ลดการอับชื้นอันเป็นแหล่งสะสมแบคทีเรียที่ทำให้เกิดอาการตกขาวเป็นสีเขียว ตลอดไปจนถึงการหลีกเลี่ยงพฤติกรรมสวนล้างช่องคลอดเป็นประจำ หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆ ก็แล้วแต่ในการสวนล้างเนื่องจากเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น แนะนำให้สวนล้างด้วยน้ำเปล่าธรรมดาๆ แล้วซับให้แห้งก็เพียงพอแล้วล่ะ

จากสัญญาณที่เกริ่นไปแล้วในข้างต้น ถ้าหากพบว่าอาการตกขาวเป็นสีเขียวนั้นมีอาการอื่นๆ ปะปนรวมอยู่ด้วย อย่างเช่นตกขาวสีเขียวที่มีกลิ่นคาวปลา ตลอดไปจนถึงการมีอาการคันหรือรู้สึกแสบขณะปัสสาวะ แนะนำให้รีบปรึกษาสูตินรีแพทย์โดยด่วนที่สุด เพื่อที่จะได้รักษาได้ทันเวลา

Previous articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน เซอร์เบีย 4-1 สวีเดน (ฟุตบอล ยูฟ่า เนชันส์ลีก)
Next article4 เคล็ดลับใช้ผงวุ้นตราโทรศัพท์ ให้คุ้มราคา ได้คุณภาพโดนใจ!